Ngày 3/11, Công an TPHCM vừa phối hợp với Bộ Công an triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam. Tang vật thu giữ là hơn 4 kg ma túy đá, một khẩu súng K59, một xe ô tô, hơn 600 triệu đồng.
 


Tuy nhiên, 2 đối tượng này chưa phải là “đại lý cao cấp” mà “đầu nậu” trong đường dây mua bán ma túy này chính là đối tượng Vũ Xuân Nhật (36 tuổi, quê Hải Dương, tạm trú phường 2, quận Bình Thạnh). Nhật là đối tượng chuyên mua ma túy từ các tỉnh phía Bắc vận chuyển vào TPHCM bằng xe khách rồi phân phối cho Thích và Đạt.

Nhận định đường dây ma túy đá này có quy mô xuyên quốc gia, công an đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ngày 28/10, Nhật từ Hải Phòng vào TPHCM mang theo một lượng lớn ma túy thì bị các trinh sát theo dõi. Khoảng 19h cùng ngày, tại giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng (phường 24, quận Bình Thạnh) công an đã bắt quả tang Thích và Đạt khi cả 2 đang mang theo bên mình 1.000 viên nén màu hồng và 11 viên nén màu xanh (qua giám định đều là ma túy tổng hợp) cùng 55 triệu đồng.

Khoảng 30 phút sau, một mũi trinh sát khác của Ban chuyên án cũng bắt quả tang Nguyễn Thế Mạnh tại giao lộ Lam Sơn – Phan Đăng Lưu (phường 5, quận Bình Thạnh), thu giữ gần 100gram ma túy tổng hợp.

Từ lời khai của các đối tượng trên, Ban chuyên án đã phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh bắt quả tang Vũ Xuân Nhật tàng trữ 232,7 gram ma túy tổng hợp. Khám xét nơi ở của các đối tượng này, công an còn thu giữ thêm 3,6 kg ma túy đá.

Tại cơ quan công an, Nhật thừa nhận hình thành đường dây mua bán ma túy đá từ tháng 9/2014, nguồn cung cấp hàng cho y là một phụ nữ tên Thúy (không rõ lai lịch) và đã thực hiện thành công 3 lần.

Cụ thể, lần thứ nhất, Nhật mua 0,5 kg ma túy đá với giá 220 triệu đồng bán lại cho Thích với giá 250 triệu đồng; lần thứ 2 Nhật mua 0,7 kg ma túy đá giá 320 triệu đồng bán lại cho Thích với giá 350 triệu đồng và lần thứ 3 Nhật mua 3kg ma túy cùng 1.000 viên thuốc lắc rồi mang bán cho Thích với giá 1,55 tỉ đồng. Trong phi vụ này, Thích đưa trước cho Nhật 1,05 tỉ đồng rồi hẹn sẽ trả số tiền còn lại sau khi tiêu thụ. Trong lúc Thích đem số ma túy vừa mua bán lại cho các đối tượng thì bị công an bắt quả tang.

Theo ban chuyên án, đến nay đã thu giữ lượng tang vật gồm: 4kg ma tuý, hơn 600 triệu đồng, 1 xe ô tô, 1 khẩu súng ngắn...

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra.
 

Theo Dân trí

.