Những ngày gần đây, các trinh sát phòng chống ma túy Công an TX.Thuận An đã liên tiếp triệt phá các đường dây cung cấp “hàng đá”. Loại ma túy tổng hợp này đang được một số đối tượng dùng các thủ đoạn tinh vi để mua bán, bất chấp hậu quả chỉ vì lợi nhuận khá cao.


 

 Đối tượng Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Nam và “Nỏ” - đồ nghề dùng để chơi “hàng đá”, thu giữ trong phòng trọ của Thanh
Đối tượng Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Nam và “Nỏ” - đồ nghề dùng để chơi “hàng đá”, thu giữ trong phòng trọ của Thanh


Ổ ma túy trong khu dân cư

Hoàng Thanh, SN 1979, quê Bắc Ninh là đối tượng từng lận 3 tiền án trước khi hắn tìm vào sống tại KDC Vietshing ở phường An Phú, TX.Thuận An và lén mở “đại lý” phân phối ma túy. Năm 1997, đối tượng này bị Công an TX.Bắc Ninh bắt quả tang về hành vi trộm cắp tài sản và phải nhận lãnh 10 tháng tù giam. Năm 2000, Thanh lại tiếp tục phạm tội này và bị tuyên án 18 tháng tù giam. Ra tù, Thanh nhảy xe vào Nam lập nghiệp và trong thời gian này, hắn đã nghiện ma túy. Để có tiền chơi hàng trắng, Thanh tham gia vào việc buôn bán ma túy. Trong một lần giao hàng hắn bị bắt và bị xử phạt 8 năm tù giam.

Sau thời gian chấp hành án, vừa ra trại thì Thanh lao ngay vào việc mua bán “hàng đá”. Thanh tìm thuê căn phòng trọ tại phường An Phú sống cùng vợ. Khi con nghiện gọi vào số của Thanh sẽ được giao hàng tận nơi. Nếu hắn bận việc thì sẽ có Nguyễn Văn Nam, SN 1985, quê Đồng Nai giao hàng thay. Thanh và Nam kết thân nhau và thường cùng chơi ma túy. Nam cũng đã từng ngồi tù 6 năm về hành vi gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Tuy nhiên, hành vi mờ ám của hai đối tượng này đã không qua mắt công an địa phương, một kế hoạch đánh úp đường dây này đã được triển khai và chờ thời cơ hành động. Ngày 23- 4, từ nguồn tin trinh sát cho biết Thanh sẽ giao một lượng hàng lớn cho con nghiện tại một quán cà phê ở phường An Phú, ngay lập tức các trinh sát triển khai phương án nhằm bắt quả tang. Khoảng 12 giờ trưa hôm đó, một con nghiện chạy xe đến quán cà phê “Bờm ơi” tại KP.1A phường An Phú và chừng 15 phút sau có một thanh niên xuất hiện dáo dác nhìn quanh. Khi hắn ta vừa dúi nhanh vào tay con nghiện gói giấy bạc màu trắng thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Kiểm tra nhanh, các trinh sát phát hiện trong bóp của đối tượng này có gói ma túy khác chuẩn bị bán. Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Nam. Nam khai trước đó nhận được điện thoại của Thanh yêu cầu giao ma túy cho khách hàng vì Thanh bận việc đột xuất. Ngay sau đó, Công an TX.Thuận An tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Thanh. Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi Thanh vừa về đến phòng trọ ở phường An Phú thì bị lực lượng trinh sát khống chế. Kiểm tra nhanh, các trinh sát còn phát hiện đối tượng này đang giấu 4 gói ma túy “đá” trong túi quần. Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Thanh, lực lượng trinh sát còn phát hiện nhiều dụng cụ để chơi “hàng đá”, ngoài ra còn có cả roi điện và áo giáp!

Giao… tận nơi!

Gần đây, những người sinh sống tại một khu nhà trọ ở KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An để ý thấy căn phòng trọ số 4 có biểu hiện bất thường. Người thuê phòng này ít giao tiếp với xung quanh, thỉnh thoảng cửa phòng hé mở để tiếp những thanh niên lạ, họ lách nhanh vào phòng và lúc trở ra có dáng vẻ vội vàng. Trước sự khác thường này, công an địa phương tiến hành theo dõi và có cơ sở nhận định, đây là điểm giao dịch ma túy. Khoảng 16 giờ ngày 19- 4, khi thấy một con nghiện vừa vào phòng trọ số 4, các trinh sát ập vào bắt quả tang người thuê phòng đang bán ma túy “đá”, với giá 500.000 đồng. Đối tượng bị bắt quả tang là Nguyễn Hữu Thọ, SN 1979, quê Trà Vinh. Thọ thừa nhận do biết nhu cầu chơi ma túy “đá” của một số công nhân nên đã tìm thuê phòng trọ gần nơi có đông công nhân để thuận tiện cho việc bán ma túy. Mặc dù hắn đã thuê căn phòng trọ nằm khuất sâu bên trong để tránh sự chú ý nhưng vẫn bị phát hiện.

Trước đó, cũng từ tin báo của người dân, Công an phường Bình Hòa phối hợp các trinh sát ma túy bắt quả tang Vương Quốc Thái, SN 1970, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM tàng trữ ma túy bán cho con nghiện trước cây xăng 71, thuộc KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa. Đây là đối tượng “bỏ mối” ma túy “đá” với số lượng lớn, chỉ cần điện thoại yêu cầu là Thái giao hàng tận nơi! Khi mang ma túy đi giao, hắn ta còn mang theo cả cân tiểu ly để cân đong cho chính xác! Và cũng chính cách làm ăn khá chuyên nghiệp mà khách hàng của Thái ngày càng nhiều. Từ chỗ chỉ hoạt động ở TP.HCM, gần đây Thái mở rộng địa bàn lên TX.Thuận An và rất sốt sắng khi có người đặt hàng. Vì vậy, khi có con nghiện gọi đến, Thái chạy xe và mang theo 4 gói heroin và 1 gói “hàng đá” đến ngay phường Bình Hòa để giao. Khi chờ khách đến nhận hàng, hắn bị các trinh sát bắt giữ quả tang đang tàng trữ ma túy, cùng 2 điện thoại, 2 triệu đồng tiền mặt và một cân tiểu ly.
 

Theo Báo Bình Dương

.