Cơ quan CSĐT CA TP Quy Nhơn đang điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy do 2 bị can Trần Sỹ Nguyên (SN 1990, ở KV5, phường Lê Hồng Phong) và Mai Xuân Thành (SN 1993, ở KV3, phường Nhơn Bình) TP Quy Nhơn thực hiện. Đường dây tội phạm này vừa hình thành khoảng nửa tháng thì bị CA Quy Nhơn triệt phá.
 


Sáng 17.4, sau khi phát hiện Trần Sỹ Nguyên xuất hiện tại một nhà nghỉ ở KV5, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, cảnh sát ma túy CA Quy Nhơn huy động lực lượng mai phục, đồng thời triển khai các biện pháp trinh sát theo dõi chặt chẽ hoạt động của đối tượng tại nhà nghỉ này. Đến 22 giờ 20 phút cùng ngày, xác định một số thanh thiếu niên, trong đó có đối tượng nghiện ma túy có tên trong danh sách quản lý nghiệp vụ đã lần lượt vào nhà nghỉ và đang có mặt trong phòng Trần Sỹ Nguyên đang thuê, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy bất ngờ ập vào bắt quả tang cả nhóm đang mua bán ma túy. Khám xét tư trang của Sỹ Nguyên, CA thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp dạng đá (methamphetamin) có trọng lượng 0,1676 gam và 2 viên ma túy tổng hợp.

Trần Sỹ Nguyên và các đối tượng liên quan bị đưa về trụ sở CA để tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc. Đến 24 giờ cùng ngày, qua xác minh lời khai của Trần Sỹ Nguyên, Cơ quan CSĐT CA TP Quy Nhơn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà trọ Nguyên đang thuê tại KV1, phường Quang Trung. Tại đây, tổ công tác đã tạm giữ 3 thanh niên, trong đó có Mai Xuân Thành là đối tượng đã được trinh sát xác định là đồng bọn của Nguyên, 2 người còn lại là đối tượng nghiện ma túy đến mua hàng và sử dụng tại chỗ, đang trong tình trạng phê thuốc. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện 1 gói ma túy (methamphetamin) có trọng lượng 1,3724 gam và 17 viên ma túy tổng hợp.

Trần Sỹ Nguyên và Mai Xuân Thành khai nhận, do thấy trong số bạn bè cùng trang lứa có người đang dùng ma túy và lúc nào cũng trong trạng thái “đói thuốc” nên Nguyên nảy sinh ý định mua bán ma túy để kiếm tiền và rủ Thành cùng tham gia. Vào khoảng đầu tháng 4.2014, sau khi tìm hiểu địa điểm, cách thức nhận biết, giao dịch với đối tượng bán ma túy, Nguyên vào TP Hồ Chí Minh tìm mua được 24 viên ma túy tổng hợp với giá 5,4 triệu đồng, trên 1,539 gam methamphetamin với giá 3,5 triệu đồng. Nguyên bàn bạc cùng Mai Xuân Thành, ngoài việc bán ma túy cho người nghiện, bọn chúng còn cho một số thanh niên chưa biết về ma túy sử dụng thử nhằm lôi kéo họ vào con đường nghiện để phát triển thêm “khách hàng”. Cũng may, vừa mới cho một vài người sử dụng thử ma túy tổng hợp thì Trần Sỹ Nguyên và Mai Xuân Thành đã bị bắt.

Hiện nay Cơ quan CSĐT CA TP Quy Nhơn đang tiếp tục điều tra kết luận để đề nghị truy tố, xét xử 2 bị can Trần Sỹ Nguyên và Mai Xuân Thành về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo Báo Bình Định

.