Chỉ trong thời gian ngắn, “ông trùm” Hưng thiết lập xây dựng một đường dây cá độ bóng đá với quy mô lớn nhất tại các tỉnh phía Nam.
 
Mỗi ngày đường dây này thu hút hàng ngàn con bạc tham gia, số lượng tiền giao dịch lên đến hàng triệu USD, còn số tiền ăn thua lên đến hàng tỷ đồng. Từ năm 2012 đến nay, “ông trùm” Hưng thu lợi hàng tỷ đồng từ hoạt động cá độ bóng đá.
 
Hàng ngàn con bạc tham gia
 
Vào năm 2012, đối tượng Lưu Tuấn Hưng (SN 1976, ngụ quận 5, TP.HCM) quen biết với nhiều đối tượng điều hành các đường dây cá độ bóng đá qua mạng tại TP.HCM. Vốn là một con bạc chuyên cá độ bóng đá khét tiếng tại TP.HCM, Hưng thấy lĩnh vực làm ăn này kiếm tiền quá dễ nên bỏ công tìm hiểu. Qua những lần tiếp xúc với các đối tượng điều hành các đường dây cá độ, Hưng phát hiện đây là lĩnh vực làm ăn siêu lợi nhuận và y cũng biết được nhiều mánh khóe làm ăn từ lĩnh vực này.
 
Được sự giúp sức của nhiều đối tượng khác, Hưng bắt đầu nhảy vào thiết lập đường dây cá độ riêng cho mình. Theo đó, Hưng tổ chức hoạt động đánh bạc cho đường dây của mình bằng cách mua tài khoản của các trang mạng cá độ bóng đá nước ngoài theo giá 1 USD ảo = 4.400 đồng. Sau đó, Hưng sẽ bán lại cho các đại lý thấp hơn với giá 1 USD ảo = 17.200 đồng. Khi đến tay con bạc sẽ có mức giá trên 20.000 đồng.
 
Thời gian đầu, do không có mối quan hệ nên Hưng chỉ kêu gọi những người quen biết là con bạc đến tham gia đường dây của mình. Chỉ sau thời gian ngắn, con bạc này truyền tai con bạc kia, đường dây của Hưng đón nhận hàng ngàn con bạc tham gia mua tài khoản để đánh bạc. Cứ thế, cứ vài ngày, đường dây của Hưng lại đón nhận thêm một lượng con bạc mới đăng ký mua tài khoản.
 
“Ông trùm” Hưng.
“Ông trùm” Hưng.
 
Nhận thấy quy mô của mình ngày càng lớn, Hưng móc nối với một số đối tượng thiết lập mạng lưới đại lý cho đường dây cá độ bóng đá của mình. Một thời gian sau, Hưng thiết lập được 5 đại lý nằm tại khu vực TP.HCM và một đại lý nằm tại thị xã Châu Đốc (tỉnh An Giang). Các đại lý này đều nằm dưới quyền kiểm soát của Hưng. Nhiệm vụ của các đối tượng điều hành các đại lý này là thu hút thật nhiều con bạc tham gia vào đường dây cá độ bóng đá của Hưng điều hành.
 
Qua nhiều nguồn tin từ quần chúng nhân dân, cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an nắm bắt được hàng loạt thông tin phản ánh về hoạt động của đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn này. Trước sự bành trướng của đường dây này, C45 liền tung hàng chục cán bộ vào cuộc điều tra và phải lần ra được ai là “ông trùm” thật sự cầm đầu đường dây cá động bóng đá này.
 
Đặt “căn cứ” trên tầng thượng của khách sạn
 
Qua điều tra, các cán bộ của C45 phát hiện đối tượng cầm đầu đường dây là đối tượng Hưng. Thời gian qua, đối tượng này được các con bạc xưng là “ông trùm”, bởi đường dây cá độ bóng đá do y điều hành đã vượt ra khỏi TP.HCM và lan rộng sang nhiều tỉnh, thành phía Nam. Để mở rộng điều tra, C45 tiến hành phối hợp với cục Cảnh sát công nghệ cao (C50) bộ Công an rà soát hoạt động đánh bạc của các con bạc của đường dây này và vị trí mà “ông trùm” Hưng đang ẩn nấp để điều hành đường dây.
 
Vào sáng 13/1, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, C45 cùng C50 phát hiện “ông trùm” Hưng hiện đang ở tại một khách sạn trên đường Trần Tuấn Khải (quận 5, TP.HCM). Bên cạnh đó, C45 cùng C50 cũng xác định được vị trí các đối tượng điều hành 5 đại lý tại TP.HCM và 1 tại thị xã Châu Đốc nằm trong đường của “ông trùm” Hưng.
 
Quyết tâm phải triệt phá đường dây cá độ bóng đá này, C45 cùng C50 liền tung nhiều cán bộ tiến hành bao vây khách sạn trên đường Trần Quang Khải. Tiến hành lục soát khách sạn, C45 cùng C50 phát hiện “ông trùm” Tuấn ẩn nấp trong căn phòng trên tầng thượng của khách sạn 4 tầng. Đây là nơi được “ông trùm” Hưng điều hành đường dây cá độ bóng đá của mình. Cùng thời điểm, C45 cùng C50 tung nhiều lực lượng ập vào khám xét 5 đại lý của “ông trùm” Hưng tại TP.HCM và thị xã Châu Đốc, bắt giữ thêm 5 đối tượng.
 
Tại hiện trường các vụ bắt giữ, C45 cùng C50 thu giữ tổng cộng một lượng lớn tang vật gồm: 16.000 USD, 1,2 tỷ đồng, 28 lượng vàng SJC, hàng chục laptop đắt tiền, ổ cứng, điện thoại di động, thẻ ATM, nhiều sổ sách, chứng từ liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.     
 
Thu lợi hàng tỷ đồng
 
Một cán bộ điều tra C45 cho biết, làm việc với cơ quan CSĐT, “ông trùm” Hưng khai nhận, giữ vai trò cầm đầu trong đường dây cá độ bóng đá này còn có đối tượng Nguyễn Văn Tuấn và một đối tượng khác đã bỏ trốn. Tuy nhiên, hai đối tượng này vẫn dưới quyền kiểm soát của Hưng. Từ năm 2012 đến nay, số lượng tiền giao dịch trong đường dây của đối tượng lên đến hàng triệu USD. Với hoạt động làm ăn siêu lợi nhuận này đã mang về cho Hưng số tiền lời hàng tỷ đồng. Hiện C45 đang mở rộng điều tra làm rõ vụ án.
 
Theo Người đưa tin