Từ trình báo của tiểu thương ở chợ, công an đã bắt giữ được 2 đối tượng mang trong người hàng trăm triệu đồng tiền giả đang trên đường đi tiêu thụ.

 


Vào sáng 23/2, Công an huyện Lắk nhận được người dân tại khu vực chợ thị trấn Liên Sơn cung cấp thông tin có cặp nam nữ mua hàng và đổi tiền giả. Cụ thể, 2 người này đến chợ trên sử dụng tờ tiền polymer mệnh giá 200 ngàn đồng mua 10 ngàn đồng trái cây và nhận lại 190 ngàn đồng tiền thối. Trước đó, cả hai cầm tờ tiền như trên đổi tiền lẻ từ một tiệm bán gạo.

Phát hiện những tờ tiền trên là giả, tiểu thương chợ Liên Sơn đã trình báo cơ quan công an. Qua truy xét nhanh, đến 10h30’ sáng cùng ngày, hai đối tượng này bị bắt giữ, đó là Chuyền và Đoan. Khám xét trong người 2 đối tượng này, công an thu giữ hơn 273 triệu đồng, trong đó có 235 triệu đồng là tiền giả.

Tại cơ quan điều tra, Chuyền và Đoan khai nhận mua số tiền giả trên từ một người không rõ lai lịch tại tỉnh Lâm Đồng. Sau đó cả hai đi xe máy đến các chợ nhỏ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ. Khi đến chợ Liên Sơn mua và đổi 2 tờ 200 ngàn đồng giả thì bị phát hiện, bắt giữ.


Theo Infonet