Luôn “nổ” có quan hệ với các quan chức cấp cao ở nhiều ngành, có thể xin việc, “chạy” biên chế ở nhiều lĩnh vực, Nguyễn Phương Sơn, 52 tuổi, trú ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã lừa đảo hơn 10 nạn nhân, chiếm đoạt gần 2  tỷ đồng.

 


Với những chứng cứ thu thập được, ngày 27-6-2017, Cơ quan CSĐT Công huyện Thường Tín đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên sau khi lừa đảo nhiều người, Sơn bỏ trốn khỏi địa phương nên đơn vị đã ra quyết định truy nã đối tượng này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8-8, Cơ quan CSĐT CAH Thường Tín đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Phương Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, y không hành động một mình mà đường dây của Sơn còn 4 đối tượng khác. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ những đối tượng còn lại có liên quan.

Theo Đại tá Đỗ Đức Cường, chiêu trò lừa đảo bằng hình thức xin việc làm của các đối tượng không mới, tuy nhiên vì tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đang ngày càng gia tăng, nhu cầu người xin việc cao nên đã tạo điều kiện để các đối tượng xấu có cơ hội thực hiện hành vi lừa đảo.

“Qua vụ án, Công an huyện Thường Tín cũng khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin và quy trình tuyển dụng của các cơ quan nhà nước. Các cơ quan nhà nước không tổ chức tuyển dụng, thi tuyển qua một cá nhân nào, mà công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, vì vậy, Cơ quan CSĐT CAH Thường Tín cũng khuyến cáo người dân nếu có nhu cầu xin việc làm thì nên liên lạc trực tiếp đến cơ quan nhà nước tuyển dụng”, Đại tá Đỗ Đức Cường khuyến cáo.

Trong thời gian tới, CAH Thường Tín sẽ phối hợp với các địa phương trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo “chạy việc”; khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh sập bẫy của kẻ lừa đảo...
 

Theo Chu Hương/ANTD.VN

.