Chỉ cần vài phút sơ hở của chủ phương tiện là các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp liền bẻ khóa lấy xe máy tẩu thoát. Với thủ đoạn đó, chúng đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy trên địa bàn từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi.

 


Tại CQĐT, 4 đối tượng khai nhận, từ cuối năm 2013 đến khi bị bắt, chúng đã thực hiện 14 vụ trộm xe máy tại các địa bàn tỉnh Quảng Nam, huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi). Trong số các đối tượng này còn có một học sinh đang học phổ thông, một đối tượng mới ra tù. Quá trình điều tra mở rộng, CQĐT phát hiện, sau khi trộm xe máy, băng chuyên nghiệp này đã tẩy xóa và làm giả lại số khung, số máy, gắn BKS giả để tránh sự phát hiện của lực lượng CA. Vì muốn có tiền để ăn nhậu, nhóm đối tượng sẵn sàng bán lại chiếc xe trộm trị giá gần 40 triệu đồng với giá rất rẻ, chỉ 5 - 6 triệu đồng mỗi chiếc… Hiện CQĐT đã thu hồi 4 chiếc xe máy các loại do nhóm đối tượng này trộm cắp và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Thiếu tá Phan Thanh Phương - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH CAH Bình Sơn cho biết: Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lân la trên khắp các tuyến đường, thấy chủ phương tiện sơ hở, chúng liền thực hiện hành vi trộm cắp. Để bẻ khóa nhanh, nhóm đối tượng này còn trang bị một bộ đồ nghề riêng. Qua đây, đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, nhất là xe máy, đừng lơ là mất cảnh giác mà tạo điều kiện cho bọn tội phạm gây án.
 

Theo CA Đà Nẵng