Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Vũ Linh (24 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) cùng đồng bọn về các tội cướp tài sản và không tố giác tội phạm. Với hung khí trong tay, Linh và đồng bọn đã khống chế nhiều tài xế xe tải chạy đêm trên đường Võ Nguyên Giáp (đoạn qua xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để cướp tài sản.

 


Trước đó khoảng 1 giờ (ngày 26-7-2014), Linh và đồng bọn đã cướp chiếc điện thoại di động trị giá hơn 1,7 triệu đồng của 2 anh em Ngụy Văn Sơn và Ngụy Văn Tư (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), khi 2 người này đang ngồi đợi xe tại khu vực phường Long Bình để gửi hàng về quê.

Đêm 29-7-2014, trên đường đi “ăn hàng”, phát hiện anh Đào Anh Hoàng (24 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) đang đậu xe tải 60C-025.68 bên đường (thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để nghỉ chân, Linh và đồng bọn đã xông đến khống chế cướp 1 triệu đồng. Khi bọn cướp tiếp tục uy hiếp để buộc anh Hoàng tháo chiếc nhẫn đang đeo trên tay ra thì anh phản ứng và bỏ chạy, tri hô cầu cứu.

Phát hiện sự việc, lực lượng phối hợp giữa Công an TP.Biên Hòa và Công an xã Phước Tân đã truy bắt được tên Tý. Các đối tượng còn lại bỏ chạy nhưng đã bị công an lần lượt bắt giữ sau đó.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 30-7-2014, Phạm Vũ Linh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp đêm táo tợn trên đường Võ Nguyên Giáp và khu vực lân cận, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người.

Đối với Biện Tấn Thạch (18 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa), dù biết nhóm của Linh đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản nhưng không tố giác tội phạm nên bị truy tố về hành vi không tố giác tội phạm.

 

Theo Báo Đồng Nai

.