Các băng, nhóm này quy tụ khoảng 80 đối tượng cộm cán với dấu hiệu hoạt động bảo kê, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, đánh người gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, bắt người trái pháp luật,..

Tại văn bản số 2000/UBND-NC, ngày 21/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an tỉnh, các cơ quan thẩm quyền và ủy ban nhân dân các huyện, thị phối hợp, tăng cường chỉ đạo, ngăn chặn, xử lý triệt để các băng nhóm tội phạm trên địa bàn, lĩnh vực quản lý, lưu ý các hoạt động tội phạm, nhất là các hành vi hành hung, đe dọa tính mạng của các đối tượng cho vay “tín dụng đen”, gây tâm lý hoang mang trong cán bộ và quần chúng nhân dân.

leftcenterrightdel
Hoạt động cho vay lãi nặng, "tín dụng đen" được quảng cáo nhan nhản trên đường phố, khu dân cư và đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa bàn của tỉnh Bình Thuận. Cùng với nó là hoạt động đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, đánh người gây thương tích, bắt người trái pháp luật,.. Ảnh: Ng. Hoài

Trước đó, báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trên địa bàn thành phố Phan Thiết và khu vực giáp ranh nổi lên 10 nhóm với khoảng 80 đối tượng có dấu hiệu hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đánh người gây thương tích,..

leftcenterrightdel
Báo cáo của cơ quan chức năng cho biết đã nhận diện 10 băng, nhóm tội phạm đang hoành hành trên địa bàn thành phố Phan Thiết và vùng giáp ranh

Quá trình lập án đấu tranh với các băng, nhóm tội phạm, cơ quan chức năng khẳng định, đã có đủ cơ sở xác định các nhóm đối tượng trên đã gây ra nhiều vụ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê,..

Công an tỉnh Bình Thuận kiến nghị cơ quan thẩm quyền chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng quyết liệt trong điều tra, truy tố, xét xử tội phạm; giao cấp ủy, ủy ban nhân dân các địa phương xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân, người đứng đầu để băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn mà không phát hiện, xử lý kịp thời.

Phóng viên