Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội (PC50) vừa bắt giữ nhóm tội phạm công nghệ cao dùng nhiều hình thức lừa đảo, đe dọa để chiếm đoạt hàng tỉ đồng của người dân.
 


Theo cách thức được hướng dẫn, Đại thuê các đối tượng Độ, Đức, Bình, Hương, Hà đi chụp ảnh rồi giao ảnh cho Đức, Đức tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm để mua CMND sau đó về bóc ra dán ảnh của chúng vào, Đức dán vào 80 CMND do Đức mua của đối tượng Phương với giá 1 triệu đồng/30 cái. Sau đó chuyển lại CMND giả đó cho Độ, Hòa, Bình, cùng với sim điện thoại của mạng Mobiphone để đến 3 ngân hàng mở tài khoản và làm thẻ Visa, Mastercard… Đại sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển các thẻ và sim điện thoại cho các đối tượng người Đài Loan. Tổng cộng Đại và đồng bọn đã làm được 146 tài khoản thẻ và thu lợi bất chính khoảng 500 triệu đồng. Quá trình đấu tranh khai thác mở rộng vụ án xác định các đối tượng còn gây ra 9 vụ án khác với tổng số tiền gần 6,6 tỉ đồng.

Phòng PC50 khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác khi nghe điện thoại của người lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, thẻ tín dụng…. Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng internet, nhất là các trang mạng xã hội. Các trường học cần khuyến cáo học sinh, sinh viên không tùy tiện chuyển giao quyền sử dụng thẻ cho người khác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng…
 

Theo Lao động

.