Nam thanh niên lập nhiều tài khoản ảo trên mạng xã hội rồi rao bán quần áo với giá rẻ, khi khách hàng chuyển khoản hắn không giao hàng như cam kết mà cắt đứt mọi liên lạc.

Ngày 23/10, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ nghi can Trần Xuân Đông (20 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

 Nghi can Trần Xuân Đông tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. Thanh.
Nghi can Trần Xuân Đông tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. Thanh.


Nhà chức trách xác định, Đông lập ra nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook với tên gọi Xưởng may Hương Trần, Hoa Kids, Tố Như… để đăng tải hình ảnh về các loại quần áo thời trang mẫu mã đẹp và rao bán với giá rẻ hơn các hãng khác nhằm thu hút người mua.

Khi khách hàng có nhu cầu mua, Đông sẽ nhắn tin thỏa thuận giá cả, số lượng rồi yêu cầu “con mồi” chuyển tiền vào tài khoản do hắn cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Đông không giao hàng như cam kết mà lập tức chặn facebook hoặc thay tài khoản mới, thay sim điện thoại để cắt đứt liên lạc.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Đông đã chiếm đoạt 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành.

Công an TP Thanh Hóa đề nghị ai là nạn nhân trong vụ lừa đảo đến làm thủ tục nhận lại tiền.

 

Theo Lê Hoàng/VnExpress

.