Bàn tay run rẩy điểm chỉ vào biên bản khai nhận hành vi phạm tội, Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970) trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội, ấp úng nói: “Tôi đâm họ chỉ để cố thoát thân, bây giờ nghĩ lại mới thực sự ân hận”.

 


Vụ án lúc nửa đêm

Rạng sáng 7-12, giấc ngủ của những người dân ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu vọng ra từ nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958). Khi mọi người chạy tới thì thấy bà Nguyễn Thị Năm (SN 1962), anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982) là vợ và con trai cả của ông Chuân bị thương ở đùi và vai, đang cố dùng tay bịt chặt vết thương để cầm máu. Ngoài sân sát phía tường rào là ông Chuân và con trai thứ hai là anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988) nằm bất động trên vũng máu. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong.

1h30 cùng ngày, thông tin vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này đã được CAH Thạch Thất báo cáo Giám đốc CATP và các đơn vị chức năng của CATP. Đích thân Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội đã tới hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ án. Cơ quan điều tra xác định vụ án mạng xảy ra sau khi gia đình ông Chuân phát hiện có đối tượng trộm cắp đột nhập. Trong quá trình đuổi bắt kẻ gian, ông Chuân và  anh Nguyễn Lương Chỉnh đã bị kẻ gian dùng dao nhọn đâm tử vong. Bà Năm và anh Tuân cũng bị hung thủ gây thương tích ở đùi và vai khi tham gia hỗ trợ. Sau khi tấn công cả gia đình ông Chuân, đối tượng đã trèo qua tường rào chạy thoát.

Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Chuân bị 3 vết thương ở vùng đỉnh trái, lưng bên phải và lưng bên trái; anh Chỉnh bị 1 vết thương ở vùng bụng phải gây thủng gan, thủng cơ hoành phải. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 bố con ông Chuân là do bị mất máu cấp. Cơ quan điều tra xác định tài sản của gia đình ông Chuân bị mất gồm 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sony M2, 1 điện thoại di động Nokia 105.

Chân dung hung thủ

Sau khi tập trung rà soát, xác minh hàng trăm đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Canh Nậu và các khu vực giáp ranh, cơ quan điều tra đã phát hiện sự “mất tích” kỳ lạ của Nguyễn Văn Kỳ. Đây là đối tượng có 4 tiền án, mới ra tù tháng 5-2015 đang sống tạm bợ trong một lán nhỏ ở khu đất trống tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất và có biểu hiện sử dụng ma túy. Điều đáng lưu ý là Kỳ có dáng người nhỏ thó, tóc cắt cua, da tái xạm, giống như ngoại hình kẻ đã đột nhập nhà ông Chuân, theo mô tả nhận dạng của bị hại.

15h chiều 7-12, cơ quan công an đã bắt được Kỳ ở khu vực  xã Trung Châu, huyện Đan Phượng và đối tượng thừa nhận là hung thủ gây ra vụ án tại gia đình ông Chuân. Chiều 8-12, sau khi cán bộ điều tra đọc lại biên bản ghi lời khai và yêu cầu ký vào đó, Nguyễn Văn Kỳ lúng túng cho biết mới học hết lớp 1, nhưng vẫn không biết chữ. Sau khi được cơ quan điều tra cho điểm chỉ, Kỳ nói: “Tôi không có ý định giết họ, tôi chỉ tấn công khi bị truy đuổi với mong muốn thoát thân. Giờ tôi ân hận lắm”.

Trả lời về động cơ gây án, Kỳ khai 2 tháng gần đây đã tái nghiện ma túy và đã lang thang khắp các ngóc ngách trên địa bàn các xã Hương Ngải, Canh Nậu để tìm mục tiêu đột nhập trộm cắp tài sản. Mỗi ngày, Kỳ sử dụng hết 1 “tép” hêrôin giá 300 nghìn đồng và mục đích đột nhập nhà ông Chuân là để lấy trộm tài sản kiếm tiền mua ma túy. Kỳ đã chuẩn bị dao nhọn từ trước để phòng khi bị truy đuổi thì sẽ tấn công tìm đường thoát.

Trước khi đột nhập nhà ông Chuân, Kỳ đã quan sát và thấy gia đình này có vẻ khá giả, tường rào lại thấp, dễ trèo qua. Sau khi gây án, Kỳ đến nhà Vũ Văn Tuấn (SN 1973), ở xã Trung Phụng, huyện Phúc Thọ, hỏi mượn quần áo để thay vì quần áo cũ dính nhiều vết máu của nạn nhân. Kỳ cũng nhờ Tuấn bán hộ 2 chiếc điện thoại di động đã lấy được của gia đình ông Chuân lấy 1 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.

Theo Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án, Phòng CSHS, CATP Hà Nội, chiều 8-12, cơ quan công an đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ với tội danh trên để tiếp tục điều tra.  
 

Theo ANTĐ

.