(BVPL) - Tên trộm mộ yêu cầu anh Quân ra nhận hộp sọ. Khi vừa ra trước cửa nhà, anh Quân nhìn thấy 1 thùng cát tông nhỏ, mở ra thấy một lớp vải màu đỏ, bên trong là 1 túi nilon đen gói vội chiếc hộp sọ.

 
 
Giáp mặt kẻ “máu lạnh” với lời khai rợn người
 
Là kẻ chủ mưu trong vụ án trộm mộ táng tận lương tâm, Đặng Toàn Thắng (SN 1968) trú tại tổ 6, khu Nam Trung, phường Nam Khê - TP Uông Bí béo, lùn, nhưng nước da tái nhợt, đôi mắt đờ đẫn, vô thần.
 
Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, Thắng tỏ ra dè dặt: "Tôi là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Năm 1997, tôi lấy vợ nhưng không đăng ký, giờ con gái tôi đã học lớp 9 rồi. 5 năm trước chúng tôi chia tay nhau, mẹ nó bỏ sang Nga lao động, để lại 2 bố con tôi sống trong nợ nần, túng thiếu".
 
Thắng khai nhận: "Những ngày cuối năm, tôi và Sơn (tức Hồ Văn Tuấn, SN 1979, trú tại tổ 3, khu Vĩnh Hồng, Mạo Khê - Đông Triều) ngồi với nhau, 2 chúng tôi nói chuyện, bàn cách kiếm tiền. Ý định đào mộ, tống tiền ban đầu chỉ có tôi và Sơn, sau này chúng tôi rủ thêm mấy người nữa cùng bàn bạc. Đêm 15, rạng 16/12, chúng tôi quyết định tiến hành.
 
Tôi chở Sơn, Hoàng bằng xe máy đến nghĩa trang Tân Mai, mang theo xẻng, giấy đỏ để bọc hài cốt. Tôi ở ngoài canh chừng, còn Sơn và Hoàng vào trong tìm ngôi mộ được định sẵn để đào, đến khoảng 3h sáng thì xong. Chúng tôi lấy hộp sọ, cho vào túi rồi đem chôn tại một cái hố cách đó khoảng 200 mét. Xong việc, tôi lại chở Sơn và Hoàng về nhà tôi ở phường Nam Khê ngủ"..
 
Tuy nhiên, sau vài lần liên lạc thấy gia đình không chịu thực hiện "hợp đồng", con trai nạn nhân lại tỏ ra tương đối "rắn", Thắng rủ thêm Dũng lỳ, Cương, Cu anh là những đối tượng đều đã có tiền án ở TP Uông Bí cùng liên lạc với anh Quân, nhằm cưỡng đoạt tài sản của gia đình bị hại.
 
Trong những lời thú tội rợn người của mình, chỉ khi nhắc đến con gái, Thắng với hạ giọng cúi gằm mặt: "Em thương con bé quá! Trước đây bố con sớm tối có nhau, nó đã thiếu đi tình yêu thương của mẹ, giờ bố lại thế này...".
 
Khi được hỏi những ngày cùng đồng bọn giữ chiếc hộp sọ bà S, chờ 300 triệu đồng tiền chuộc của gia đình, tâm trạng thế nào, Thắng rùng mình: "Tôi hoang mang, lo sợ lắm! Nhiều đêm mơ thấy ác mộng rùng mình bật dậy không ngủ được, mồ hôi vã ra như tắm. Cứ một ngày còn giữ hộp sọ thì ngày đó như còn ngồi trên đống lửa, chỉ mong nhanh nhanh trả cho gia đình. Vì thế, cả bọn quyết định mang trả hộp sọ trước đòi tiền sau”.
 
Tuy nhiên, còn chưa kịp nhận những đồng tiền “máu lạnh”, tất cả những kẻ đào trộm mộ đã bị tóm gọn. Chuẩn bị phải đối diện trước bản án của pháp luật nhưng chắc chắn những kẻ gây tội ác này suốt đời sẽ sống trong day dứt của bản án lương tâm.
 
Dân trí