Chiều 9-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can Đặng Văn Tuấn trong vụ giết người, chặt xác làm 3 khúc tại trung tâm Sài Gòn.
 

1
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.


Bị can Đặng Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ quận 1) là nghi can trong vụ giết chị Bùi Thị H. (39 tuổi), người chung sống như vợ chồng với Tuấn tại ngôi nhà số 35/107B đường Trần Đình Xu, quận 1. Sau khi thực hiện hành vi giết người, Tuấn chặt xác nạn nhân làm nhiều phần rồi bỏ trong bao. Rạng sáng ngày 1/10, Tuấn dùng xe máy mang bao đựng thi thể nạn nhân vứt trước hẻm số 592, đường Võ Văn Kiệt, quận 1.

Như Hànộimới đã đưa tin, vào khoảng 6g ngày 1/10, nhiều người dân sinh sống gần hẻm phường Cầu Kho, quận 1 phát hiện 2 bao đựng xác người đã phân hủy (không có phần đầu) tại lề đường Võ Văn Kiệt nên đã báo cơ quan chức năng.

Công an quận 1 đã nhanh chóng xác định và bắt giữ được nghi phạm Đặng Anh Tuấn sau khi Tuấn cố thủ trong nhà, dùng dao lam cắt tay định tự tử. Khi được cấp cứu và dần tỉnh lại, Tuấn khai nhận là hung thủ giết chị H. Ngoài ra, Tuấn còn khai đã chôn phần đầu của nạn nhân tại một bãi đất trống dưới chân cầu Lò Gốm (quận 8, TP HCM). Từ lời khai đó, Công an TP đã đào và tìm được phần còn lại của thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai thường xuyên cùng chị H. sử dụng ma túy “đá” tại nhà. Chiều ngày 28/9, Tuấn rủ chị H. “đập đá” và H. đồng ý. Lúc này, do phê thuốc cộng với mâu thuẫn từ trước nên Tuấn dùng chày đâm tiêu đập nhiều nhát vào đầu, đồng thời bóp cổ cho đến khi nạn nhân nằm bất động trên sàn nhà. Sau đó, Tuấn dùng dao phân xác chị H. thành nhiều phần để hòng phi tang.
 

Theo Hà Nội mới

.