Ngày 11-3, Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Phó Trưởng Công an huyện Bến Cát cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ và chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thanh Phong, 28 tuổi, ngụ Bến Cát cùng đồng bọn các tội danh “cướp tài sản, trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm”. Vụ việc này từng làm xôn xao dư luận, vì chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã liên tiếp ra tay gây án.


Theo đó, sau khi điều nghiên tình hình, Phong lên kế hoạch cướp cây xăng vì các nơi này xem ra ít cảnh giác. Rạng sáng 30- 6, Thân và Khanh nhận súng, xe máy từ Phong rồi chạy đến cây xăng Thái An tại QL.13, xã Thới Hòa, Bến Cát nổ súng cướp 1,5 triệu đồng trên tay nhân viên bán xăng. Gây án xong, chúng tẩu thoát, chờ tình hình êm sẽ ra tay tiếp. Đến ngày 28- 7, Phong bàn với Khanh và Thân đến Trạm xăng dầu Ánh Sáng cướp tiền. Thân và Khanh đã dùng súng khống chế bà Huỳnh Thị Lan, bắn bể thùng nhớt để thị uy rồi cướp hơn 40 triệu đồng. Trước đó, trên đường đi chúng đã tranh thủ cướp xe máy của chị Hằng nhưng không thành.

Sau vụ cướp 40 triệu đồng, các đối tượng này chia nhau tiền tiêu xài. Phong mang súng và đạn đưa cho cha cất giấu; Thân và Khanh bỏ trốn về miền Tây. Liên quan đến chuyên án triệt phá băng cướp này, ngoài các đối tượng Phan Văn Khanh, Đặng Văn Thân và Trần Thanh Phong bị bắt; qua điều tra mở rộng, Công an huyện Bến Cát tiếp tục bắt giữ 4 đối tượng trong nhóm này. Bọn chúng thừa nhận đã cùng thực hiện hơn 20 vụ trộm trên địa bàn huyện Bến Cát. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây bán súng cho băng cướp này.
 

Theo Báo Bình Dương

.