Gần 2 ngày sau khi bắt cóc bé trai một ngày tuổi ở Bệnh viện Hùng Vương, sáng nay người đàn bà 37 tuổi được chồng đưa đến công an đầu thú và giao trả em bé.

 


Trước đó, bà Lê Thị Kim Dung (51 tuổi, ngụ Trà Vinh), mẹ chị Thảo cho biết, con gái bà bị bệnh thiểu năng từ nhỏ. Thời gian gần đây chị Thảo bị kẻ xấu lạm dụng đến mang thai, bà phải đưa con gái lên Sài Gòn làm thuê kiếm sống. Ngày 15/3, bà đưa con vào Bệnh viện Hùng Vương, quận 5 chờ sinh. Đến chiều hôm sau thì sản phụ sinh bé trai nặng gần 2,5 kg. Hai mẹ con được chuyển ra hành lang D2, tầng 3, khu hậu sản.

Khoảng 19h cùng ngày, sau khi cho Thảo và cháu ngoại ăn uống, bà Dung xuống dưới tầng trệt để mua cơm. Ít phút sau quay trở lên, bà không thấy cháu ngoại đâu, gặng hỏi thì chị Thảo chỉ tay ra hành lang bảo "có người bế đi chơi rồi". Bà Dung hoảng hốt cùng các hộ lý chia nhau đi tìm nhưng không thấy.

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP HCM, trong đêm 17/3, nhiều cảnh sát được tung đi truy tìm, xác minh nghi can bắt cóc cháu bé. Qua kiểm tra các camera giám sát trên địa bàn và các tuyến quốc lộ, bước đầu, cảnh sát xác định nghi can là nữ, khoảng hơn 30 tuổi, tóc hơi vàng, cao khoảng 1m55. Thông báo này được gửi đi tất cả công an các quận, huyện trong thành phố.

Sáng nay, Thuý cùng người chồng 56 bế bé trai đến khoa hậu sản để xin trả lại cháu bé rồi đầu thú. Bệnh viện Hùng Vương xác định cháu bé chính là con chị Thảo.

Tại cơ quan điều tra, Thuý cho biết đã sống như vợ chồng với ông Em từ năm 2010. Một năm trước Thuý mang thai nhưng sau đó bị sẩy. Sợ gia đình chồng biết sẽ không yêu thương mình, Thuý giả vờ vẫn mang bầu và dự định đến ngày sinh sẽ tìm cháu bé khác mang về bảo là con mình sinh ra. Ngay sau Tết Nguyên đán 2014, người đàn bà này đã tìm nhiều cách để thực hiện ý định này.

Ngày 17/3, Thúy vào Bệnh viện Hùng Vương tìm cơ hội. Tối đó, lợi dụng sơ hở, bà ta xin chị Thảo bồng cháu bé đi chơi nhưng đã mang về nhà nói với mọi người nó là con mình vừa sinh.

Đến sáng nay, thông tin về việc bé trai bị bắt cóc ở Bệnh viện Hùng Vương được đăng tải trên nhiều báo. Nghi can được miêu tả có hình dáng khá giống nên bà này sợ hãi, thú thật với chồng và được ông khuyên ra đầu thú.

Hơn 2 tháng trước, Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) cũng lân la vào phòng hậu sản Bệnh viện quận 7, làm quen với chị Nguyễn Thị Minh Tâm - sản phụ vừa sinh được bé trai 3,2 kg. Sau một đêm nằm ngủ cạnh giường chị Tâm, khoảng 8h sáng 9/1, khi thấy người chồng về nhà lo cơm nước còn chị Tâm vào nhà vệ sinh, Trâm đã bế con của sản phụ này đi mất.

Khi bị bắt, Trâm cũng khai mục đích bắt cóc em bé là muốn mang về giả làm con mình mới sinh. Trâm cho hay từng có thai với người yêu nên tổ chức đám cưới nhưng chỉ 3 tháng sau cô sảy thai. Lo gia đình chồng hắt hủi, Trâm vẫn giả có bầu và lên kế hoạch sẽ bắt cóc một em bé mang về làm con mới sinh. Nhiều lần quanh quẩn ở Bệnh viện quận 7, Trâm nhận thấy an ninh khá lỏng lẻo khi có thể tự do ra vào nên quyết định chọn là nơi gây án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang tình nghi Trâm liên quan đến một đường dây buôn bán trẻ em vừa bị Công an TP HCM triệt phá.
 

Theo vnexpress

.