Sau hơn 24 giờ đồng hồ kể từ lúc nhận được tin báo của gia đình về sự mất tích bí ẩn của cháu S.T.T. (13 tuổi), Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã triển khai các mũi trinh sát, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén nhanh chóng tìm ra tung tích và tiến hành giải cứu cháu thoát khỏi “động quỷ” an toàn, đồng thời bắt gọn hai đối tượng về hành vi “Mua, bán trẻ em”…
 


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra xác định, nghi can Lô Thị Chi vừa xuất hiện tại Hà Tĩnh và đang trên đường trở về nhà. Khoảng 15 giờ ngày 1/4, Tổ công tác do Đại úy Hoàng Nghĩa Tú dẫn đầu đã phối hợp cùng lực lượng CSGT 1/48 đón lõng chiếc xe khách chở đối tượng và bắt giữ thị ngay tại địa bàn thị xã Thái Hòa. Qua khai thác nhanh, được biết, cháu T. hiện đang bị “giam lỏng” tại một nhà nghỉ thuộc huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Mũi công tác khác do Thiếu tá Vi Xuân Thủy nhanh chóng lên đường sang Hà Tĩnh. Tại đây, Tổ công tác đã phối hợp cùng Ban Công an xã Xuân Yên kiểm tra các nhà nghỉ trên địa bàn. Qua đó, phát hiện cháu T. đang có mặt tại nhà nghỉ Thanh Hường, do Bùi Văn Hường (SN 1965) trú tại xóm Yên Hải, xã Xuân Yên làm chủ. Củng cố tài liệu, chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp cũng đã được thực hiện với ông chủ nhà nghỉ này.
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do có mối quan hệ từ trước, Bùi Văn Hường đã nhiều lần gọi điện thoại nhờ Lô Thị Chi tìm kiếm người đưa sang làm tiếp viên cho nhà nghỉ của y. Tuy nhiên, khi Chi chưa tìm được người thì tình cờ, trưa 30/3, trong lúc đến nhà một người bạn ở bản Xằng 2, xã Châu Bính chơi, Chi phát hiện cháu T. (13 tuổi) ở nhà một mình, thị lập tức mon men làm quen và dụ dỗ cháu T. đi theo mình. Để qua mặt lực lượng chức năng, Lô Thị Chi không dẫn cháu T. ra bắt xe ngay tại địa bàn huyện Quỳ Châu mà thị giả vờ chạy xe lên ngã ba Phú Phương - nơi có Cửa khẩu Thông Thụ sang Lào. Sau đó, thị liền quay lại thị trấn Kim Sơn bắt xe xuống TP Vinh rồi đưa cháu T. sang Nghi Xuân, Hà Tĩnh bán cho chủ nhà nghỉ Thanh Hường với giá 3 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, thị chưa kịp mừng vì có được 3 triệu đồng từ việc bán nữ sinh lớp 7 tội nghiệp vào phục vụ trong nhà nghỉ thì trên đường trở về nhà, Lô Thị Chi đã bị lực lượng Công an huyện Quỳ Châu giăng lưới bắt gọn.
 
Hơn một ngày đêm ròng rã phá án, Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng giải cứu cháu T. an toàn và thành công, đồng thời bắt gọn hai đối tượng trong đường dây mua, bán trẻ em. Quên cả mệt mỏi sau một ngày đêm thức trắng, trong ánh mắt mỗi trinh sát và lãnh đạo Công an huyện đều lấp lánh niềm vui khi chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của gia đình anh Th. trong ngày đón con trở về.
 
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, lực lượng Công an Quỳ Châu đã nhanh chóng giải cứu an toàn cháu bé, bắt gọn các đối tượng. Tuy nhiên, vụ án một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc làm cha, làm mẹ. Hãy luôn quan tâm, chăm sóc và dạy con những kỹ năng cần thiết để có thể cảnh giác trước những chiêu lừa của bọn buôn người, giúp trẻ có thể bảo vệ chính mình khi người lớn vắng nhà.
 

Theo CA Nghệ An