"Hàng đá" đã không chừa giới ở các vùng nông thôn. Chưa bao giờ tình trạng sử dụng ma túy đá lại diễn ra phức tạp và gây nhiều hệ lụy như hiện nay. Chuyện ghi từ  vùng nông thôn H. Điện Bàn (Quảng Nam).

 


"Chơi cho biết", đó là giải thích của những thanh thiếu niên dính vào ma túy đá, để có tiền họ thường rủ rê bạn bè "góp vốn" cùng chơi, trong số đó có không ít đã chuyển sang buôn bán để có tiền chơi ma túy đá. Đơn cử, Nguyễn Văn Tâm (1991, xã Hòa Tiến, H. Hòa Vang, Đà Nẵng) khi bị  CQĐT bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đã khai nhận mình mua số hàng trên của một thanh niên với giá 400 nghìn đồng với mục đích là sử dụng. Tuy nhiên, sau đó do thiếu tiền nên khi biết một người bạn có nhu cầu chơi "hàng đá", Tâm đã chia nhỏ số ma túy trên và bán lại với số tiền 500 nghìn đồng. Thượng tá Phạm Viết Tiến, Phó trưởng CAH Điện Bàn cho biết, việc giới trẻ ở nông thôn chơi ma túy đang trở thành một thực trạng đáng báo động.

Hiện trên địa bàn huyện có 39 đối tượng nghiện ma túy, 72 người sử dụng ma túy và phần lớn trong số này đều còn trẻ. "Việc thanh thiếu niên ở nông thôn rủ nhau chơi ma túy đá đã ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình ANTT, nhiều đối tượng do không có tiền sử dụng đã dẫn đến trộm cắp, cướp giật. Đây là thực trạng đáng lo ngại hiện nay ở các vùng nông thôn. Thời gian qua, CAH đã quyết liệt tấn công trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Tuy nhiên, để giải quyết thực trạng này cần có sự kết hợp với nhiều ban, ngành, đoàn thể và quan trọng là các bậc phụ huynh phải quan tâm đến con mình. Có nhiều trường hợp, khi chúng tôi bắt giữ thì gia đình mới biết con mình buôn bán và nghiện ma túy", Trung tá Tiến nói.

Không riêng gì trên địa bàn H. Điện Bàn, thực trạng sử dụng ma túy đá ở giới trẻ nông thôn hiện nay là rất đáng lo ngại, kéo theo nhiều hệ lụy, gây mất ANTT ở nông thôn. Đã đến lúc cần phải ngăn chặn quyết liệt thực trạng này.
 

Theo Báo CA Đà Nẵng

.