Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội vừa triệt phá một số ổ nhóm trộm cắp xe máy, tiêu thụ tài sản phạm pháp, bắt giữ 15 đối tượng, thu hồi 23 xe máy các loại.

 


Cơ quan điều tra cho biết, khoảng cuối tháng 1-2015, Thọ và Phúc thuê phòng trọ ở trong ngõ 225 phố Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Từ tháng 3-2015 đến tháng 6-2015, các đối tượng rủ nhau đi trộm cắp xe máy lấy tiền ăn tiêu. Chúng chuẩn bị các công cụ như vam phá khóa, kìm cộng lực..., rồi chọn các cơ quan, trường học mất cảnh giác, lơ là trong công tác bảo vệ để đột nhập trộm cắp xe máy. Sau khi trộm cắp xe máy, mỗi đối tượng đi một xe đến gửi tại các bãi trông xe qua đêm ở khu vực cầu Thăng Long và tiếp tục đi taxi quay lại lấy các xe khác mang đi gửi.

Bước đầu, Nguyễn Đức Thọ, Hà Văn Phúc khai nhận đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp được 37 xe máy các loại (Honda Airblade, Lead, Dream, Yamaha Exciter…) tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền; trụ sở Ban quản lý dự án - Bộ Giao thông vận tải; Nhà Văn hóa quận Tây Hồ, Trường tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ); Công ty in Bưu Điện; Trường Cao đẳng điện tử điện lạnh Hà Nội…

Cơ quan điều tra xác định từ tháng 3 đến tháng 6-2015, Thọ đã bán cho hai đối tượng  Nguyễn Đăng Hoàn, SN 1989 và Hoàng Đăng, SN 1973, quê ở tỉnh Bắc Giang, 40 xe máy các loại.

Sau khi mua được xe Honda Wave, Dream… Thiết và Hoàn mang về nhà tại Bắc Giang phá dỡ lấy phụ tùng, tẩy xóa số khung, số máy của xe rồi gọi cho một đối tượng không quen biết đến nhà để mua bán bộ máy của xe, còn khung xe bị cắt và bán sắt vụn. Đối với các xe Honda Airblade, Lead thì Thiết và Hoàn bán nguyên xe cho một số đối tượng.

Tiếp đó, vào tháng 9-2015, một ổ nhóm khác do Nguyễn Văn Thắng, SN 1990, thường trú tại Tổ 2T, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội, cùng đồng bọn gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Sóc Sơn, Đông Anh (Hà Nội) và các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh. Xe máy trộm cắp được các đối tượng đem bán cho Nguyễn Văn Chín.

Hiện, cơ quan điều tra đã thu hồi 23 xe máy là vật chứng vụ án (gồm 8 xe Honda AirBlade, 7 xe Honda Wave, 3 xe Honda Lead, 3 xe Honda Dream và 2 bộ máy của xe Honda).

Vụ án vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an đang truy bắt các đối tượng có liên quan khác, thu hồi vật chứng.
 

Theo ANTĐ

.