Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An đang tạm giữ hình sự đối tượng Phi Hữu Dũng, SN 1982, quê An Giang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, qua kết bạn trên mạng, Dũng làm quen với chị Lê Thị H., SN 1990, quê Thanh Hóa. Dũng giới thiệu tên Hùng, hiện đang công tác tại Công an TX.Dĩ An. Để tạo lòng tin, mỗi khi gặp chị H. là Dũng mặc một chiếc quần màu xanh lá cây, giống như quân phục của ngành. Ngày 12-6, Dũng hẹn chị H. đi chơi.

 

 

Trên đường đi, thấy chị sử dụng điện thoại xịn nên Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt; hắn hỏi mượn điện thoại của chị. Tin lời, chị H. đưa điện thoại cho Dũng gọi nhưng không có người nghe máy. Dũng tỏ ra sốt ruột rồi cầm luôn chiếc điện thoại để trực tiếp tìm vào nhà bạn giải quyết công việc. Giao chiếc điện thoại trị giá hơn 10 triệu đồng cho Dũng xong, chị H. đứng đợi và nghĩ đến buổi tối lãng mạn. Tuy nhiên, trời càng về khuya nhưng vẫn không thấy Dũng quay lại, chị H. nóng lòng đi tìm thì không gặp. Nạn nhân đã đến Công an phường Bình Hòa trình báo sự việc.

Sau khi lừa lấy được điện thoại của chị H., Dũng lên mạng than thở về hoàn cảnh “phải lấy vợ gấp cho vừa lòng mẹ cha!”. Lần này, Dũng kết bạn với một cô gái khác. Không may cho hắn, cô gái này lại chung phòng trọ với chị H. Biết được tung tích, thủ đoạn của đối tượng này, tối 14-6, chị H. cùng cô bạn kết hợp với Công an phường Bình Hòa đã kịp thời bắt giữ Dũng khi hắn xuất hiện để gặp cô bạn mới quen.

 

Theo Báo Bình Dương

.