Như Báo Bình Định đã thông tin, đêm 29.7, 2 đối tượng Trần Quang Thao (SN 1990) và Phan Văn Phước (SN 1993) cùng trú ở thôn Cảnh An, xã Cát Tài, Phù Cát trộm cắp xe mô tô ở TP Quy Nhơn mang ra Phù Cát tiêu thụ thì bị anh Nguyễn Thế Trí ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh cảnh giác phát hiện báo CA huyện bắt giữ. Phạm tội thì bị pháp luật nghiêm trị, đó là tất yếu. Nhưng điều xót xa và đáng tiếc hơn cho đối tượng Trần Quang Thao là đã đổ sông đổ biển sự kỳ vọng của gia đình và công lao 4 năm miệt mài trên giảng đường đại học của chính mình.

 

 

Chẳng là, vừa tốt nghiệp đại học ra trường, chưa xin được việc, Thao gặp ngay người bạn cùng quê là Phan Văn Phước đang lang bạt ở Quy Nhơn chuyên làm những chuyện bất hảo. Để có tiền trang trải cuộc sống mà không phải đổ mồ hôi lao động, Phước đã có những hành vi phi pháp. Theo điều tra ban đầu, tháng 5.2014 Phước trộm một chiếc xe mô tô ở Quy Nhơn, mang đến nhà bà Nguyễn Thị Liên ở Mỹ Hóa, xã Cát Hanh thế chấp lấy 5 triệu đồng. Tiêu hết tiền, lợi dụng lòng tin, Phước lấy cớ mượn chiếc xe mô tô biển số 77E1 07603 của ông Nguyễn Đình Lý ở cùng thôn rồi tiếp tục đem đến nhà bà Liên thế chấp lấy tiền tiêu xài.

Vừa mới ra trường, chưa làm ra tiền để trang trải nhu cầu cuộc sống nên khi gặp Phước, Trần Quang Thao đã bị hắn làm cho sa ngã. Chiều 29.7, Phước mượn xe mô tô của bạn chở Trần Quang Thao đi dạo. Khi thấy chiếc xe máy của chị Lê Thị Bạch Tuyết (thôn Vân Hội 1, thị trấn Diêu Trì, Tuy Phước) dựng trên vỉa hè trước nhà người quen ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, vẫn còn chìa khóa trên xe, Phước bàn với Thao lấy trộm chiếc xe. Thấy dễ dàng, Thao đồng ý cùng Phước lấy trộm chiếc xe đó mang ra Phù Cát bán thì bị bắt giữ. Ngay trong đêm, CA huyện Phù Cát đã khẩn trương thu hồi 3 chiếc xe máy do Phước và Thao trộm cắp, lừa đảo mang thế chấp, đồng thời bàn giao các đối tượng cho CA TP Quy Nhơn để tiếp tục điều tra xử lý.

Vừa tốt nghiệp, bước ra khỏi cổng trường đại học, chỉ vì một phút sa ngã mà Trần Quang Thao phải trả một cái giá quá đắt khi chưa thực hiện được ước mơ, hoài bão của đời mình thì đã phải bước vào nhà tạm giam.    



Theo Báo Bình Định

.