Thời gian gần đây, trên địa bàn TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, nhất là đoạn QL1A qua xã Ninh Lộc xảy ra hàng loạt vụ đối tượng dùng dao rạch quần nữ sinh THPT khi các em đến trường hoặc tan học, gây hoang mang cho các em và phụ huynh. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng CAX Lộc Ninh tổ chức mật phục để truy bắt đối tượng, nhưng trong lúc làm nhiệm vụ, một CA viên đã bị tai nạn và tử vong.
 


Phục bắt đối tượng, CA viên tử vong

Việc liên tiếp các nữ sinh bị rạch quần đã và đang gây lo lắng trong dư luận. Các phụ huynh học sinh trên địa bàn TX Ninh Hòa lo cho sự an nguy của con em mình. Bố của em N.T.P.T (Trường THPT Tôn Đức Thắng) cho biết: “Từ ngày cháu T. bị kẻ xấu rạch quần, bị thương phải khâu 10 mũi, gia đình tôi rất sợ. Không biết nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con mình không. Trước đây cháu thường tự đi học, nhưng từ khi vụ việc xảy ra, gia đình dù phải làm thuê làm mướn nhưng cũng phải cắt cử người đưa đón cháu. Năm nay cháu học lớp 12 nhưng tôi cũng không dám cho cháu đi học thêm buổi tối để đảm bảo an toàn cho con”. Từ khi có thông tin về các vụ rạch quần, nhiều người dân, đặc biệt là các thiếu nữ luôn sống trong cảm giác bất an, lo sợ. Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi các vụ việc xảy ra, nhiều tin đồn đại trong cộng đồng khiến cho những nạn nhân bị tổn hại nặng nề về tâm lý.

Trước thực trạng đó, chiều 14-3, được sự chỉ đạo trực tiếp của CAX Ninh Lộc, anh Võ Minh (25 tuổi, trú thôn Mỹ Lợi, xã Ninh Lộc) - CA viên xã Ninh Lộc cùng lực lượng CAX tiến hành mật phục trên QL1A, đoạn giáp ranh với xã Ninh Quang, TX Ninh Hòa, thì bị một thanh niên đi xe máy từ phía sau tông phải. Cú tông mạnh làm anh Minh bị thương, được chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, anh Minh đã không qua khỏi.

Lãnh đạo CATX Ninh Hòa cho biết, CATX sẽ tập trung lực lượng để sớm tìm ra thủ phạm. Thông tin ban đầu mà các bị hại cung cấp thì đối tượng là nam thanh niên khoảng 20 đến 25 tuổi, đi xe Sirius màu đỏ - đen, mặc quần jean, áo khoác đen. Theo phán đoán, đây là đối tượng có biểu hiện tâm lý lệch lạc.
 

Theo CA Đà Nẵng