Cho đến nay, người dân Trung Sơn, Tây Thuận, H. Tây Sơn, Bình Định vẫn chưa ngớt bàn tán về cái chết của chị Nguyễn Thị Ngọc Đờn (42 tuổi, trú địa phương).
 


Theo tài liệu ban đầu TS, ĐTV thu thập được cho thấy, do đặc thù nghề nghiệp nên chị Đờn có quan hệ xã hội phức tạp. Thêm nữa, vợ chồng chị thường bất hòa nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, qua phân tích, sàng lọc đối tượng tình nghi, CQĐT đã tìm ra điểm đáng chú ý có thể giúp quá trình phá án đi đúng hướng, đó là ngay sau khi chị Đờn bị sát hại thì Lê Văn Hải (20 tuổi, ở sát vách với gia đình nạn nhân) cũng không có mặt tại địa phương.

Từ sự vắng mặt bất thường của Hải, CQĐT tập trung vào thanh niên này. Theo một số nguồn tin người dân cung cấp, có người đã thấy Lê Văn Hải đón xe đi TPHCM ngay đêm xảy ra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, được sự phối hợp, giúp đỡ của CA TPHCM, CA Bình Định đã phối hợp với CAQ Bình Tân đã xác minh, bắt giữ, di lý Hải về Bình Định phục vụ công tác điều tra.

Kết quả điều tra cho thấy: đây là án giết người do nguyên nhân xã hội, xuất phát từ mâu thuẫn, thù tức cá nhân. Trong cuộc sống, chị Đờn có mâu thuẫn với gia đình Lê Văn Hải. Nửa tháng trước đó, chị Đờn có tạt nước rửa chén sang nhà Hải, có lời qua tiếng lại với mẹ Hải và nhắc lại quá khứ không mấy tốt đẹp về bản thân Hải. Thấy chị Đờn xúc phạm đến gia đình mình nên từ đầu năm 2014, Hải đã có ý định trả thù nhưng chưa có cơ hội. Hơn 20 giờ ngày 24-3, khi Hải ra sau bếp ăn cơm thì phát hiện chị Đờn đang cầm đèn pin từ phía sau đi vào nhà. Ngay lập tức, Hải lấy con dao, chạy vòng phía sau đâm chị Đờn chết tại chỗ. Ngay trong đêm, Hải đón xe, nói là đi TPHCM nhưng thực chất là lên Đắc Lắc trước, sau đó mới tiếp tục đón xe về TPHCM nhằm đánh lạc hướng CQĐT.
 

Theo CA Đà Nẵng