Công an quận 5, TPHCM đang tạm giữ Mai Trường Hải (22 tuổi, ngụ quận 6) để lập hồ sơ, bàn giao cho công an TPHCM điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.


Theo thông tin ban đầu, Hải là nhân viên của cửa hàng Tuấn ở số 30A Tạ Uyên, phường 15, quận 5. Trong lúc làm ở đây, Tuấn thấy bà Vũ Thị Cầu là chủ cửa hàng thường xuyên để nhiều tiền ở hộc của chiếc bàn sắt ngay trước cửa ra vào nên nảy sinh ý định trộm tiền của bà Cầu.

Ngày 21-1, Tuấn đem theo một cây kềm và một cây kéo cắt sắt bỏ trong người đến chỗ làm. Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, khi các nhân viên khác đã ra về hết, Hải âm thầm lẻn lên tầng lửng của nhà cũng là cửa hàng bà Cầu ở địa chỉ trên. Hải im lặng ém mình ở đó suốt 6 tiếng đồng hồ đợi đến khi gia đình bà Cầu đi ngủ hết mới ra tay hành động. Khoảng 22 giờ đêm, Hải xuống nhà trệt nơi bà Cầu để tủ đựng tiền với ý định dùng dụng cụ cắt sắt cắt cửa. Tại đây, Hải thấy chìa khoá để trên bàn nên Hải dùng chìa khoá mở tủ lấy hết toàn bộ số tiền bà Cầu bỏ vào một chiếc túi nilon màu đen. Xong xuôi Hải lại dùng chìa khóa có sẵn mở cửa ra khỏi nhà bà Cầu, sau đó đem tiền về nhà mình ở phường 6, quận 6. Sáng sớm hôm sau 22-1, Hải đem túi tiền qua gởi nhà mẹ ruột ở quận 5, và lại đến chỗ làm như không có chuyện gì xảy ra.

Về phía bà Cầu sau khi phát hiện mất toàn bộ tiền trong tủ đã trình báo công an. Khi công an quận 5 đến khám nghiệm hiện trường, mời làm việc với những người có liên quan, đã phát hiện Hải có biểu hiện nghi vấn nên tập trung đấu tranh khai thác. Ban đầu Hải quanh co chối cãi nhưng trước các chứng cứ thuyết phục của cơ quan điều tra cuối cùng Hải đã thừa nhận hành vi của mình, và khai báo chỗ giấu tiền. Ngay sau đó công an đã thu hồi số tiền gồm 1 tỷ 310 triệu đồng mà Hải gởi ở nhà mẹ ruột.

 

Theo PLTP

.