(BVPL) - Công an huyện Sóc Sơn vừa cho hay, đơn vị này đang tập trung điều tra vụ dùng súng để giải quyết mâu thuẫn trên địa bàn huyện này do mâu thuẫn trong việc khai thác và vận chuyển đất.
 


Lúc này trên xe có 4 người, gồm: Tần Xuân Thái (sinh năm 1978, ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh); Ngô Văn Long (sinh năm 1987, ở xã Nam Viên, thị xã Phúc Yên); Đỗ Tiến Sơn (sinh năm 1982, ở xã Cao Minh, huyện Mê Linh) và Hà Văn Thành (sinh năm 1977, ở Yên Mỹ I, thị xã Xuân Hòa, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bất ngờ, lúc này có 1 nhóm 6 đối tượng đi 3 xe môtô chặn xe, dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào bánh xe ôtô. Do có nhiều người dân tập trung, 2 nhóm đối tượng trên bỏ chạy, trong đó Ngô Văn Long và Trần Xuân Thái là người ngồi trên xe ô tô cầm theo 1 khẩu súng Colt quay Trung Quốc, đã bị một số người dân bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Sóc Sơn đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu 2 vỏ đạn ghém, 1 khẩu súng Colt quay Trung Quốc.

Cơ quan công an cũng bước đầu xác định, sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp khu vực khai thác và vận chuyển đất đồi tại Lập Đinh, xã Ngọc Thanh, Phúc Yên. Hai nhóm đã bắn nhau tại mỏ đất, sau đó đuổi đến đường liên thôn Lập Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 

Theo TTXVN

.