leftcenterrightdel
Hình ảnh các bị cáo Dũng, Tuyến, Phước, Minh, Kiên và Dương tại phiên tòa. 

Các bị cáo tại phiên tòa gồm: Nguyễn Kim Dũng, Nguyễn Chí Kiên, Nguyễn Kim Tuyến và Lê Hữu Phước, đều trú tại xã Lộc Yên; Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Minh Dương, trú ở thị trấn Hương Khê, đều về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 2/3/2018, Dũng nhờ Tuyến, Phước, Minh và Dương, đều ở huyện Hương Khê đi xe máy từ khu vực ngã ba Bưu điện huyện ra bờ hồ Bình Sơn ở thị trấn Hương Khê để tìm bạn gái là Hoàng Thị Thùy Linh, trú tại xã Hương Lâm (Hương Khê) nói chuyện.

Khi ra đến bờ hồ Bình Sơn thì phát hiện Linh đang ngồi chơi với anh Đặng Sơn Tây, cùng 5 người bạn trai khác.

Do ghen tức, Dũng rủ cả bọn đi gọi thêm người đến để “đánh ghen”.

Đến khoảng 21 giờ, Dũng nói với mọi người đi lại quán nước, khi đến nơi, Dũng hỏi Linh “Ai chở em đến đây”, Linh không trả lời, nên cả bọn lấy ghế nhựa tại quán xông vào đánh nhóm của Tây. Thấy vậy, Tây đứng lại chống đỡ, còn nhóm bạn bỏ chạy, được một lúc thì Tây cũng bỏ chạy vào trong phòng tẩm quất ở gần đó để cố thủ. 

Nhóm của Dũng vẫn đuổi theo vào trong phòng, tại đây, Kiên đi lại dùng tay đấm, Dương cầm ghế nhựa đánh, Minh lấy cốc thủy tinh ở trong phòng ném, Dũng cầm chiếc kéo mang theo đâm 01 nhát vào nách bên trái làm Tây gục xuống, lúc này có người đi vào can ngăn nên cả bọn bỏ đi. 

Hậu quả, anh Đặng Sơn Tây bị thương được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê cấp cứu, điều trị với tỉ lệ tổn thương cơ thể là 13%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Kim Dũng 24 tháng tù, Nguyễn Chí Kiên 18 tháng tù cho hưởng án treo, Lê Hồng Phước 15 tháng tù cho hưởng án treo và các bị cáo: Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Minh Dương, Nguyễn Kim Tuyến đều 18 tháng cải tạo không giam giữ; đều về tội Cố ý gây thương tích.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND và TAND huyện Hương Khê đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những ưu điểm và tồn tại, trong đó tập trung vào nội dung thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa. Trong đó, các đại biểu tham dự đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức phiên tòa, chọn phiên tòa và tại phiên tòa, Kiểm sát viên, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.

Việt Dũng