Cho rằng ông Trí có "hành vi bất lễ" với vợ mình nên sau khi ra tù Đạt thuê người thực hiện kế hoạch trả thù.

 


Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và phân tích các chứng cứ, Ban chuyên án nhận định, nghi can gây án là người trên địa bàn, nắm rõ quy luật sinh hoạt và hành trình đi lại của nạn nhân nên có sự chuẩn bị kỹ.

Sau hơn một tháng xác minh, Ban chuyên án tập trung điều tra vào Nguyễn Sỹ Đạt, 46 tuổi, trú phường Thanh Châu, vừa thi hành xong án 5 năm tù và đang hoạt động theo kiểu xã hội đen. Theo nguồn tin trinh sát, đây là người hận thù sâu sắc với nạn nhân. Đạt cho rằng ông Trí đã đẩy mình vào vòng lao lý và có hành vi bất lễ với vợ anh ta trong lúc chồng vắng nhà.

Ngày 6/8, cơ quan điều tra ra lệnh triệu tập Đạt. Tiếp xúc với các điều tra viên, anh ta tỏ ra khá bình thản, nói có họ hàng với ông Trí nên không thể là thủ phạm. Trong đám tang của nạn nhân Trí, Đạt cũng đến viếng.

Tuy nhiên sau đó, Đạt thừa nhận do những mâu thuẫn trên nên chuẩn bị dao, súng và thuê Lê Việt Hoàn thực hiện hợp đồng giết người với giá 500 triệu đồng. Biết ông Trí thường xuyên đi lễ ở Miếu Thổ Thần vào các ngày rằm và mùng một, Đạt bố trí Hoàn và Lê Thái Duy (28 tuổi) phục gần đó để ra tay. Trước đó chúng đã khảo sát địa bàn rất kỹ, tổ chức bắn tập trước khi ra tay...

Bị bắt cùng ngày 6/8, Hoàn khai đã nhận của Đạt 110 triệu đồng và sử dụng 70 triệu đồng để mua một quán cà phê. Hoàn đang yêu cầu Đạt đưa 50 triệu đồng để giúp mẹ chữa bệnh. Anh ta hứa hẹn cho Duy 30 triệu đồng nhưng Duy chưa nhận được đồng nào thì đã sa lưới.
 

Theo Công an nhân dân

.