Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố truy tố Trần Quang Dũng (26 tuổi, HKTT tại Chung cư Chí Linh A, Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 


Gần đây nhất, ngày 26-5-2014, một người quen là Nguyễn Văn Thông điện thoại nhờ Dũng làm giúp 1 chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A. Sau khi thỏa thuận giá cả, Dũng làm giả chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh mang tên Nguyễn Văn Thông, sau đó bán cho người này với giá 700.000 đồng.

Trước cơ quan Công an, Trần Quang Dũng thừa nhận y không thể nhớ hết đã làm giả giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ bán cho bao nhiêu người. Giá bán 1 bằng đại học là 4 triệu đồng, bằng cao đẳng là 3 triệu đồng, bằng trung học từ 1,5– 2,5 triệu đồng, bằng tốt nghiệp THPT 1,5 triệu đồng, các loại chứng chỉ từ 500.000 – 700.000 đồng. Theo lời khai của Trần Quang Dũng, phương tiện để y làm giả các loại văn bằng, chứng chỉ… là chiếc laptop. Dũng dùng laptop để chỉnh sửa và viết các chi tiết chữ trên các giấy tờ, văn bằng, dùng USB để coppy các loại văn bằng, chứng chỉ… và dùng 1 đồng xu mệnh giá 2.000 đồng để làm mộc nổi trên các tấm hình trong các bằng cấp, chứng chỉ giả.

Được ăn học đàng hoàng, nhanh nhẹn và khá thông minh, Trần Quang Dũng đã có thể có nghề nghiệp ổn định và một tương lai tốt đẹp. Tiếc thay y lại sa vào con đường nghiện ma túy, để rồi nhanh chóng trở thành tên tội phạm chuyên nghiệp. Đây là một bài học đắt giá cho các bạn trẻ trong việc tu dưỡng bản thân.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.