Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) liên tục tiếp nhận thông tin về các vụ cướp giật xảy ra địa bàn. Thực trạng này không những gây ảnh hưởng xấu đến ANTT địa bàn mà còn gây tâm lý hoang mang cho người dân khi tham gia giao thông nên lãnh đạo CATP Hà Tĩnh chỉ đạo TS Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) nhanh chóng vào cuộc điều tra.
 
 
Tại Cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh, qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Đình Hải tỏ ra ngoan cố, một mực khẳng định “tôi đã cải tà quy chính”, không liên quan đến những vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn. Qua 4 ngày đêm kiên trì đấu trí, cuối cùng các ĐTV cũng buộc Hải phải khai nhận hành vi.
 
Tuy nhiên, bước đầu đối tượng chỉ thừa nhận đã gây ra 2 vụ cướp giật trên địa bàn TP Hà Tĩnh, còn các vụ khác thì “tôi không liên quan”. Theo khai nhận, thời gian gần đây do thiếu tiền, Hải đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản trên đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh.
 
Cụ thể, 16 giờ 30 ngày 4-2, Hải điều khiển xe máy Sirius BKS 37M3-6857 đi từ nhà mẹ vợ ở xã Cẩm Hòa, H. Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về nhà ở tại xã Nghi Phong, H. Nghi Lộc. Khi đến đoạn đường Phan Đình Phùng, thuộc P. Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, thấy một người phụ nữ điều khiển xe máy, đeo chiếc túi xách trên vai, Hải liền ép xe người này vào lề đường, cướp giật chiếc túi xách rồi chạy theo QL1A ra Nghệ An. Pha “ăn bay” này Hải chiếm đoạt được hơn 5 triệu đồng, các vật dụng cá nhân cũng như giấy tờ tùy thân của nạn nhân là chị Lê Thị A. (1959, trú tổ 8, P. Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) thì vứt dọc đường đi.
 
Chiều 4-4, cũng với phương tiện trên, Hải đi từ xã Nghi Phong vào Hà Tĩnh để thăm mẹ vợ. 19 giờ, trong lúc dạo TP Hà Tĩnh để tìm mua quà biếu mẹ vợ, khi đến ngã tư Phan Đình Phùng - Nguyễn Huy Tự, Hải thấy 2 người phụ nữ đi xe máy cùng chiều nên nảy sinh ý định xấu. Với “chiêu” cũ, Hải chèn ép xe 2 người này vào sát vỉa hè, cướp giật chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ chạy về hướng H. Cẩm Xuyên.
 
Trên đường tháo chạy, Hải kiểm tra trong chiếc túi xách có 1,5 triệu đồng, 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy J7 cùng các giấy tờ tùy thân khác của chị Phạm Thị N.L (trú tổ 3, P. Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Số tang vật này sau đó được Hải mang lên H. Đức Thọ bán cho chị Đinh Thị P.T (1996, trú xã Đức Thanh) với giá 3,5 triệu đồng.
 
Ngày 27- 6, Thiếu tá Bùi Quang Dũng - Đội phó Đội CSHS CATP Hà Tĩnh cho biết, hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh khẩn trương điều tra mở rộng, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Theo X.S (CAĐN)