Mặc dù thời cơ đã đến, nhưng do nhiều yếu tố cản trở nên Ban chuyên án quyết định không bắt quả tang hành vi trộm cắp của các đối tượng, mà giăng một mẻ lưới quyết định, tóm gọn “ông trùm” và đồng bọn.

 


Khi xe của ổ nhóm này đi đến khu vực thuộc địa phận xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, tức là di chuyển về nhà của “ông trùm” Nguyễn Xuân Phương, một vấn đề gặp phải là, đường đi vào thôn Phù Dực có nhiều hướng. Lúc này, nếu tất cả cùng bám theo để áp sát thì có thể các đối tượng sẽ tháo chạy bằng lối khác.

Chính vì vậy, các mũi trinh sát lập tức chặn từ tất cả các ngả đường này. Trong khi đó, các mũi khác vẫn tiếp tục đuổi theo. Khu vực nơi quyết định giăng lưới xa khu dân cư, nhưng một mặt lại là cánh đồng. Lúc này, các mũi đồng loạt khép chặt vòng vây.

Biết bị “đánh úp”, Phương và đồng bọn nhảy ra xe để chạy thoát thân nhưng vẫn mang theo vũ khí. Hơn 50 CBCS với đầy đủ bản lĩnh, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tinh nhuệ đã nhanh chóng khống chế được các đối tượng, bắt giữ thành công ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp này mà không có một thương vong nào xảy ra.

Có thể nói, chuyên án được khám phá thành công là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của mỗi CBCS tham gia Ban chuyên án. Sự nỗ lực, cố gắng hết mình này đã phần nào mang lại bình yên cho những cung đường. Tuy nhiên, mỗi lái xe vẫn cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước sự manh động, táo tợn của tội phạm.
 

Theo Thùy An/ANTD.VN

.