Bố mẹ mất sớm, Hòa đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để nuôi 3 em nhỏ dại trưởng thành. Thế nhưng, chỉ vì một khoản vay lãi thúc ép, người phụ nữ này đã trượt vào con đường tội lỗi nhơ nhớp…
 

Quãng thời gian sống lương thiện chấm dứt khi Hòa chuyển sang công việc tại một quán gội đầu, trang điểm tại khu vực Trung Hòa, Cầu Giấy. Đây là địa điểm các cô gái làm nghề buôn phấn bán hương thường xuyên qua lại chăm sóc sắc đẹp. Ban đầu, Hòa làm nghề trang điểm cho các cô gái này.

Theo khai nhận của Hòa, sau khi lấy chồng và sinh con, vì ham lãi suất cao, cô ta mắc vào khoản nợ lên tới vài trăm triệu đồng. Người vay nợ ôm tiền bùng mất, Hòa phải đứng ra gánh nợ với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Cuộc sống gia đình không êm ấm. Gia đình nhà chồng không chấp nhận một đứa con dâu làm nghề "xã hội" như Hòa nên đến nay, hai vợ chồng vẫn chưa kết hôn.

Trước khi bị bắt ít tháng, Hòa bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà. Bà mẹ chồng ném toàn bộ đồ đạc của cô con dâu "bất đắc dĩ" ra đường. Một mình Hòa ôm con nhỏ ra đi với chiếc xe ba bánh chở đồ. "Công việc trang điểm không kiếm được là bao, chi phí nuôi con nhỏ, cộng thêm nợ nần thúc ép khiến em nghĩ quẩn khi quyết định chọn công việc nhơ nhớp này" - "má mì" giãi bày.

Những người hàng xóm cho biết, hàng ngày vẫn thấy Hòa xách hộp đồ trang điểm đi làm đến đêm khuya mới về. Cho đến khi Hòa bị Cơ quan Công an bắt giữ, tất cả mọi người đều bất ngờ trước hành vi phạm tội của cô ta.

Phút cuối trước khi trở lại buồng giam, "má mì" ân hận: "Em biết mình sai lắm rồi. Dù có lấy lý do gì để biện minh cũng không thể chấp nhận cho hành vi phạm tội của mình. Em chỉ mong pháp luật khoan hồng, để em được sớm về chăm con và lo cho các em. Con em còn nhỏ quá…". Giá như, "má mì" nghĩ được điều này trước khi đưa chân vào con đường phạm tội…
 

Theo ANTG