Vừa ra tù vì tội buôn bán trái phép chất ma túy, Hằng lại tiếp tục nhận vận chuyển gần 2kg ma túy để nhận tiền công 1.000 USD.

 


Lúc 2h ngày 26/11/2013, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt quả tang Lê Thị Châu Hằng đi trên chuyến bay từ Hong Kong về Việt Nam  vận chuyển 1.924 gram ma túy được cất giấu  trong chiếc va-y xách tay của Hằng. Ngay sau đó, Hằng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai nhận, khoảng tháng 10/2013, Hằng làm nhân viên quán ăn tại khu vực bến xe quận 8. Trong thời gian làm tại đây, Hằng quen một người phụ nữ tên Chi (không rõ lai lịch) là khách thường đến ăn uống. Qua trò chuyện, Chi thuê Hằng đến Quảng Châu – Trung Quốc nhận 1 chiếc valy rồi mang sang Philippin với tiền công là 1.000 USD cộng thêm chi phí ăn uống và vé máy bay do Chi lo hết. Hằng đồng ý và bỏ việc phụ quán cơm để đi Trung Quốc.

Ngày 20/11/2013, Chi mua sẵn vé máy bay và đưa cho Hằng thêm 200 USD, 1.000 nhân dân tệ làm lộ phí đi từ TP.HCM – Việt Nam đi Quảng Châu - Trung Quốc. Khi đến nơi, Chi điện thoại bảo Hằng ra trước khách sạn nơi Hằng đang ở sẽ có một người đàn ông da đen đến đưa cho Hằng một chiếc valy màu nâu, 200 nhân dân tệ và vé máy bay đi từ Trung Quốc sang Philippin.

Do không có visa, khi đến Philipin Hằng không được nước sở tại cho nhập cảnh nên phải quay về Trung Quốc. Tại đây, Hằng cũng không được nhập cảnh vào Trung Quốc buộc phải quay về Hong Kong để chuyển tiếp về Việt Nam. Đến 2h ngày 26/11/2013, Hằng về đến Việt Nam khi qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất khi làm thủ tục nhập cảnh thì bị phát hiện bắt quả tang với trọng lượng ma túy trên.

Mặc dù tại tòa, Hằng khai, khi vận chuyển chiếc valy, bị cáo không biết bên trong có chứa ma túy nhưng căn cứ vào tang vật phát hiện cùng với những đồ vật chứa trong valy so với tiền chi phí, vé máy bay trong quá trình Hằng đi Trung Quốc, Philippin do Chi và đồng bọn hứa trả công cho Hằng, HĐXX đủ cơ sở buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết, trước đó vào năm 2006, Lê Thị Châu Hằng đã bị TAND quận 8, TP.HCM tuyên phạt 8 năm tù về tội “buôn bán trái phép chất ma túy”. Sau khi mãn hạn tù được hai năm, Hằng lại tiếp tục đi lại con đường cũ và vướng vòng tù tội suốt đời.
 

Theo ANTĐ

.