Đầu tháng 10-2015, CAH Chư Păh (Gia Lai) nhận được đơn trình báo của anh Rơ Châm Khut (trú làng Hreng, xã Hòa Phú, H. Chư Păh) về việc bị một người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt xe máy. 
 
 
Từ 2 vụ việc người dân trên địa bàn trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản cùng chung một thủ đoạn và nhân dạng của đối tượng có những điểm trùng khớp nhau nên CQĐT nhận định khả năng là do một đối tượng gây ra. Vì vậy, lãnh đạo CAH Chư Păh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng điều tra xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Sau gần 1 tháng tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT CAH Chư Păh đã tập hợp được danh sách, hình ảnh những đối tượng nghi vấn xuất hiện trên địa bàn để nạn nhân nhận dạng. Từ hướng điều tra này, CAH Chư Păh đã xác định được đối tượng giả danh cán bộ đang công tác tại các cơ quan Nhà nước để gây ra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là Nguyễn Duy Phương (1962, trú xã Bình Nguyên, H. Bình Sơn, Quảng Ngãi). Đây là đối tượng có 2 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích" và "Cướp giật tài sản", bị TAND tỉnh Đắc Lắc và TAND TP Pleiku (Gia Lai) xử phạt tổng cộng 17 năm tù. Tuy nhiên, khi các TS tìm đến nơi cư trú của Phương thì được biết, sau khi mãn hạn tù, Phương lang thang nhiều nơi, không có nghề nghiệp ổn định và gia đình cũng không biết Phương "dạt" về phương trời nào. Đến ngày 19-1-2016, CQĐT CAH Chư Păh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Duy Phương về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
 
Biết hành vi của mình bị phát hiện, Phương "lặn" mất tăm một thời gian dài để nghe ngóng. Tuy nhiên, với tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm, đến đầu tháng 3-2016, CAH Chư Păh xác định được có một đối tượng có đặc điểm nhân dạng giống Nguyễn Duy Phương xuất hiện tại TP Pleiku (Gia Lai). Lập tức, lãnh đạo CAH Chư Păh cử các mũi TS triển khai xuống các khu nhà trọ nghi vấn là nơi trú ngụ của đối tượng để truy bắt. Đến ngày 30-3, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Duy Phương khi đối tượng đang lẩn trốn ở một nhà trọ tại xã Trà Đa (TP Pleiku).
 
Ngoài 2 chiếc xe máy của anh Khut và ông Đuih mà Phương đã chiếm đoạt, tại CQĐT CAH Chư Păh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã khai nhận dùng thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt thêm một chiếc xe máy của ông Rơ Châm Hyung (trú làng Brông, xã Nghĩa Hưng, H. Chư Păh) và 2 xe máy khác của người dân trên địa bàn H. Đắc Đoa (Gia Lai). Qua hành vi và thủ đoạn của đối tượng, CAH Chư Păh thông báo đến người dân, ai là nạn nhân của Phương, đến trình báo với CQĐT để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Theo Công An Đà Nẵng
.