(BVPL) - Đấu tranh khai thác đối tượng bị CSCĐ bắt quả tang tàng trữ súng K54, cảnh sát phát hiện một “kho” súng đạn, vũ khí ở nhà đối tượng môi giới mua bán súng.
 


Tại cơ quan công an, Ngô Văn Phong khai nhận, khoảng đầu tháng 9/2011, qua người quen giới thiệu, Phong đã gặp một người tên đàn ông tên B. (ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình) và đã đến nhà ông B. mua mật gấu.

Giữa tháng 11/2011, Nguyễn Hoàng Hải nói chuyện với Phong việc Hải có nhu cầu mua một khẩu súng. Phong đã đưa Hải đến nhà ông B., hỏi mua súng và người đàn ông ở Hòa Bình này đã bán cho Hải một khẩu súng K54.

Hai tháng sau, Hải mang súng đến nhà Phong và nói muốn bắn thử súng vì nếu thử ở trung tâm thành phố Hà Nội tiếng nổ lớn, sợ lộ không dám bắn. Phong đưa Hải ra phía sau nhà và Phong bắn thử một viên. Đạn nổ nhưng bị hóc vỏ đạn nên Phong không bắn nữa và trả súng cho Hải mang về.

Về nguồn gốc viên đạn 1,27 cm, Phong khai là của bố hắn tên là Ngô Văn Phú (đã chết từ năm 2002). Sau khi bố mất, Phong mang về nhà trưng bày ở tủ từ đó đến nay. Khẩu súng hai nòng Phong khai nhận năm 2004, Phong đi làm nương đào được nên mang về để ở nhà. Số đạn và vỏ đạn kiểu hoa cải do Phong tự chế dùng để đi săn thú trên rừng.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.
 

Theo Dân trí

.