Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Nguyễn Thị Thìn tỏ ra rất sành sỏi và chuyên nghiệp trong hành vi của mình.
 


Với phương thức, thủ đoạn nói trên, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến nay, Nguyễn Thị Thìn đã gây ra hàng loạt phi vụ lừa đảo ngoạn mục ở các phường trên địa bàn TP Vinh như: Bến Thủy, Trung Đô, Trường Thi, Hồng Sơn... Đối tượng duy nhất thị hướng tới là các ông bà cao niên nhẹ dạ cả tin và thương con cháu. Chỉ trong vòng 5 - 6 tiếng đồng hồ sau khi đối tượng bị bắt, đã có khoảng hơn 20 người đến cơ quan Công an trình báo là nạn nhân của “nữ quái” này và Thìn cũng đã thừa nhận bản thân là thủ phạm gây ra số vụ lừa đảo đó với số tiền chiếm được khoảng 60 triệu đồng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà “nữ quái” này tính toán để chiếm đoạt tài sản phạm pháp. Trung bình mỗi lần như thế thị cũng bỏ túi khoảng 2 triệu đồng, thậm chí đối với những người nhẹ dạ cả tin hơn thì thị sẽ lấy được 4 - 5 triệu đồng một cách dễ dàng.
 
Điển hình như vào ngày 24/12/2013, với chiêu thức quen thuộc của mình, thị đã vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1933), HKTT tại khối 1, phường Bến Thủy, TP Vinh, lừa đảo và lấy đi số tiền 1 triệu đồng; ngày 31/3/2014, Nguyễn Thị Thìn đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Minh Loan (SN 1940) trú tại khối 2, phường Bến Thủy, TP Vinh; ngày 5/4/2014, thị lừa lấy số tiền 3 triệu đồng của ông Nguyễn Khắc Hưng (SN 1952) trú tại khối 1, phường Bến Thủy, TP Vinh…
 
Trung tá Lê Thanh Hải - Phó trưởng Công an phường Bến Thủy cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đấu tranh làm rõ khoảng hơn 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân và đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với số lượng bị hại đến trình báo tại cơ quan Công an ngày một tăng như thế thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều người là nạn nhân của trò lừa đảo này. Hiện, vụ việc vẫn đang được chúng tôi tiếp tục điều tra, làm rõ”. Qua đây, Công an phường Bến Thủy cũng thông tin đến những người bị hại là nạn nhân của những vụ lừa đảo với phương thức và thủ đoạn như trên, hãy đến trụ sở Công an phường trình báo, xác nhận để tìm lại số tài sản đã mất.
 

Theo CA Nghệ An