Ngày 31-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ nhóm 9 đối tượng tham gia vụ giết người tại xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) vào ngày 26-10, khiến anh Nguyễn Quang Ánh (ngụ xã Xuân Tâm) tử vong.

 

Theo xác minh ban đầu, vào khoảng 21 giờ, ngày 26-10, do có mâu thuẫn từ trước, nên Phạm Văn Thông (ngụ xã Xuân Tâm) cùng Đỗ Xuân Tuân, Trần Huỳnh Thanh Long, Đoàn Văn Phụng, Vũ Hoài Thanh, Trần Xuân Thành, Chướng Thực Phong, Mai Văn Quân và Nguyễn Minh Thông (đều ngụ huyện Xuân Lộc) đã chuẩn bị hung khí đi tìm nhóm của Đỗ Xuân Trường, Ngô Phước Sang, Võ Quốc Nam (ngụ huyện Xuân Lộc) để đánh.

Khi nhóm của Phạm Văn Thông đi 4 xe máy đến đoạn đường ở khu vực ấp 5, xã Xuân Tâm (gần giáp với quốc lộ 1A) thì gặp 5 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đang đứng bên lề đường chơi. Thấy nhóm của Thông hùng hổ cầm theo dao nên 5 thanh niên trên đã lên xe bỏ chạy vào đường liên xã (xã Xuân Tâm) để tránh. Thấy vậy, nhóm của Thông đã phóng xe đuổi theo.

Khi đuổi được khoảng 100m, thì nhóm của Thông gặp anh Nguyễn Trọng Hiếu (ngụ huyện Xuân Lộc) điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Quang Ánh chạy chiều ngược lại. Do thấy nhóm của Thông cầm theo nhiều dao, rựa…, nên hai anh Hiếu và Ánh cũng đã xuống xe bỏ chạy.

Nghĩ rằng, hai anh: Hiếu và Ánh đi cùng nhóm 5 thanh niên vừa bỏ chạy, nên các đối tượng trong nhóm của Thống đã cầm dao đuổi theo chém một nhát vào gáy anh Ánh, khiến anh này ngã xuống đường, riêng anh Hiếu chạy thoát. Sau khi chém anh Ánh gục ngay tại chỗ, nhóm đối tượng trên tiếp tục chạy đến tấn công và đập phá chiếc xe máy của anh Ánh.

Riêng anh Ánh sau khi bị chém bằng nhát dao chí mạng đã chết ngay sau đó. Các đối tượng gây án cũng đã bỏ trốn. Sau một thời gian điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với công an địa phương bắt gọn nhóm đối tượng này.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, xác minh.

 

Theo Báo Đồng Nai

.