Sau gần 20 ngày tích cực mở rộng điều tra và thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tối 3-4, CAP Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng đã bắt được đối tượng chuyên giả danh phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 


Chiều 30-3, thông qua sự giới thiệu của người bạn, Anh gặp chị Hoàng Thị Bích Liên (1990, quê Quảng Trị, hiện ở trọ tại Đà Nẵng để theo học) nên bắt chuyện làm quen. Anh giới thiệu mình là phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng và “hót” rằng, do đặc thù nghề nghiệp nên phải thường xuyên đi công tác xa. Cũng vì phải đi công tác nên nhà cửa bỏ trống. Khi chị Liên hỏi nhà ở đâu thì Anh nói nhà mình trên đường Phan Châu Trinh.

Anh còn nói, nếu chị Liên muốn thuê thì sẽ đồng ý ngay, vừa để có người ở nhà, vừa để trông coi nhà cửa. Do đang cần thuê phòng nên chị Liên đồng ý. Thấy “con mồi” đã cắn câu, Anh bảo chị Liên đặt cọc trước cho mình 1,5 triệu đồng và 17 giờ ngày 1-4 đến địa chỉ trên sẽ có người ra đón. Vì không mang theo tiền, chỉ còn 600.000 đồng nên Liên đưa trước cho Anh. Lấy được tiền của chị Liên, Anh “biến mất”.

Để tiếp tục chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sáng 3-4, Anh đón xe buýt từ Đà Nẵng vào TP Tam Kỳ rồi thuê nhà nghỉ Hoàng Long (P. Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) làm nơi trú ngụ. Sau đó, Anh tìm đến gia đình em Nguyễn Thị Thanh Nhàn (lớp 10 Trường THPT Duy Tân) và giới thiệu mình là phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng, đại diện cơ quan Báo vào đây để làm thủ tục hỗ trợ học bổng cho em Nhàn. Theo đó, mỗi tháng em Nhàn sẽ được “cơ quan” cấp học bổng 300.000 đồng cho đến hết lớp 12.

Tuy nhiên, Anh bảo, để làm thẻ ATM cho cơ quan chuyển tiền vào hằng tháng và mua vé máy bay đi công tác thì lúc đầu gia đình em Nhàn phải đưa 1.950.000 đồng và 1 chiếc điện thoại. Tin lời “phóng viên”, gia đình em Nhàn đã đưa đúng số tiền như Anh yêu cầu. Đến 20 giờ cùng ngày, Anh trở về phòng trọ tại nhà nghỉ Hoàng Long để nghỉ ngơi thì bị CAP Hải Châu 1 phối hợp với CAP Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm: 1.950.000 đồng và 1 ĐTDĐ. Hiện vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
 

Theo CA Đà Nẵng