Ngày 22-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã bắt Võ Tấn Ngọc (SN 1996, trú thôn Chánh Thiện, xã Mỹ Chánh) là đối tượng đang bị truy nã về tội  trộm cắp tài sản sau một thời gian lẩn trốn.

 


Trước đó, đồng bọn của Ngọc là Đặng Thành Luân (SN 1995) và Phạm Tấn Lực (SN 1995) cùng trú ở thôn Chánh Thiện cũng bị Công an huyện Phù Mỹ bắt về tội này.

Theo kết quả điều tra, từ cuối tháng 10-2012 đến tháng 8-2013, trên địa bàn các xã Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây và Mỹ Cát liên tiếp xảy ra hàng chục vụ kẻ gian cắt trộm dây điện lõi đồng của các hộ dân và Đài Truyền thanh làm cho nhân dân lo lắng.

Để làm rõ các vụ trộm, Công an huyện Phù Mỹ đã xác lập chuyên án, huy động các lực lượng tham gia điều tra. Qua sàng lọc các đối tượng hình sự trên địa bàn thì nhóm của Võ Tấn Ngọc là những đối tượng đáng chú ý.

Trong tháng 12-2012, nhóm Võ Tấn Ngọc phạm tội trộm cắp xe máy, bị Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ xử phạt mỗi tên 3 tháng tù giam. Ngày 29-11-2013 tất cả đều đi thi hành án tại Trại giam Kim Sơn. Trong thời gian này các vụ trộm dây điện không xảy ra.

Ngày 28-2-2014, khi bọn chúng mãn thời hạn chấp hành án, vừa ra khỏi Trại giam Kim Sơn thì bị bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Sau khi bị bắt tạm giam, Võ Tấn Ngọc khai báo thành khẩn nên Công an huyện Phù Mỹ đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho gia đình bảo lãnh. Tuy nhiên, khi về địa phương, Cơ quan Điều tra nhiều lần triệu tập Ngọc không chấp hành, bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Phù Mỹ ra quyết định truy nã Võ Tấn Ngọc. Sau một thời gian bỏ trốn đến nay, Võ Tấn Ngọc sa lưới pháp luật.

Công an huyện Phù Mỹ đã tạm giữ Ngọc để tiếp tục điều tra, sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

 

Theo Báo Gia Lai
 

.