Trong lúc điều khiển xe máy lưu thông trên đường, bà Nga đã bị bọn cướp tấn công cướp đi chiếc xe máy. Sau gần 2 tuần điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây án. Hai trong 3 đối tượng tấn công, cướp chiếc xe máy của người phụ này là những đứa trẻ mới 16 tuổi.

 


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng Trần Minh Kim (19 tuổi), Nguyễn Linh Khương Vỹ (16 tuổi, cùng trú tại phường Long Hương, TP. Bà Rịa) và Nguyễn Nhật Trường (16 tuổi, trú tại xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 2 giờ 10 phút đêm 23-5, bà Trần Lê Ngọc Nga (43 tuổi, trú tại phường Phước Hiệp, TP. Bà Ria) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường đã bị tấn công, cướp đi chiếc xe máy hiệu Draem II mang biển kiểm soát 72F2 - 1122.

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an TP. Bà Rịa đã tiến hành xác minh, cùng với công tác truy xét đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã phát động, kêu gọi nhân dân tố giác tố phạm. Từ công tác vận động quần chúng, ngày 4-6 cơ quan công an nhận được thông tin Trần Phú (24 tuổi, trú tại phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) đang sử dụng một chiếc xe máy có đặc điểm như chiếc xe máy bị chiếm đoạt trong vụ cướp tài sản trên. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Phú khai nhận, chiếc xe trên được y mua của Trần Minh Kim với giá… 1 triệu đồng. Khi bán xe, Kim nói với Phú đây là chiếc xe do y lấy trộm tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định chiếc xe Phú đang sử dụng chính là tang vật của vụ cướp tài sản xảy ra đêm 23-5.

Ngay trong ngày 4-6, cơ quan điều tra đã triệu tập Kim đến làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, thủ phạm gây ra vụ cướp đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của y và đồng bọn.

Theo lời khai của Kim, tối 22-5, Kim cùng với Vỹ, Trường và một số thanh niên tổ chức ăn nhậu tại xã Tân Hưng. Trong lúc chén chú chén anh, Trường đã rủ Kim và Vỹ cùng đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Ngay sau đó, Trường về nhà lấy xe máy giao cho Kim điều khiển chở Vỹ và Kim chạy vòng quanh các tuyến đường để tìm “mồi”. Khi đến trước khu vực Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, phát hiện bà Nga đang điều khiển xe máy lưu thông một mình trên đường Cách Mạng Tháng Tám theo hướng từ trung tâm TP. Bà Rịa đến phường Long Toàn, chúng liền bám theo. Đến trước khu vực trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, thấy không có người qua lại, Trường lệnh cho Kim ép bà Nga vào lề đường, còn y ngồi sau dùng chân đạp vào xe bà Nga làm người phụ nữ này ngã lên lề đường, sau đó Trường và Vỹ nhảy xuống đe dọa rồi cướp xe máy. Chiếc xe máy chiếm đoạt được, Kim và đồng bọn chạy về nhà của y cất giấu và ngủ lại qua đêm, sáng hôm sau 3 đối tượng mang xe đến nhà người quen tháo biển số rồi bán cho Phú lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Kim, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa đã thu giữ một biển kiểm soát xe máy số 72F2-1122. Ngay trong ngày 4-6, Trường và Vỹ cũng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Rồi đây các đối tượng này sẽ phải chịu những bản án nghiêm khắc của pháp luật cho thói lười lao động lại ham ăn chơi.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.