Khoảng giữa tháng 12.2014, Huỳnh Ngọc Trọng (SN 1993, ở thôn Tri Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) tình cờ quen với Nguyễn Thái Nguyên (SN 1988, ở xã Đăk Tpang, huyện Kông Chro, Gia Lai). Quen nhau chưa được bao lâu, Nguyên rủ Trọng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Nguyên cho địa chỉ, mật khẩu để Trọng vào trang web và cá độ.

 


Ngày 29.12.2014, Nguyễn Thái Nguyên cùng các đối tượng: Đàm Như Huyền (SN 1993, ở tổ 3, thị trấn K’Bang, huyện K’Bang, Gia Lai), Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1992, ở phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai) và Nguyễn Bảo Đức (SN 1988, ở phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai) từ Gia Lai xuống phường Bình Định, thị xã An Nhơn và hẹn Trọng ra một quán cà phê tại đây để trả số tiền đã thua cá độ.

Trọng không có tiền trả, Nguyên và các đối tượng buộc Trọng gọi gia đình ra trả, nếu không sẽ giết. Vì không có tiền nên gia đình Trọng hẹn xuống TP Quy Nhơn mượn tiền của người quen để trả. Nguyên cùng các đối tượng chở theo Trọng và người nhà xuống TP Quy Nhơn mượn tiền nhưng không có nên đã để người nhà về tiếp tục mượn tiền, còn bọn chúng chở Trọng về Gia Lai, hẹn khi nào người nhà của Trọng mang tiền lên sẽ thả Trọng về. Trong thời gian giam giữ Trọng, các đối tượng liên tục gọi điện để người nhà của Trọng mang tiền đến, đe dọa nếu không sẽ giết Trọng để cấn nợ.

Ngày 31.12.2014, gia đình Trọng chạy vạy nhiều nơi, mượn được 5 chỉ vàng và 1 triệu đồng mang lên Gia Lai để đưa cho Nguyên cùng đồng bọn. Trọng được bọn chúng thả nhưng ra điều kiện nếu ngày 4.1.2015 không trả số tiền còn lại là 38 triệu đồng thì sẽ bắt Trọng trở lại.

Ngày 5.1.2015, Nguyên cùng đồng bọn tiếp tục xuống Tuy Phước và hẹn Trọng ra một quán cà phê ở xã Phước Lộc để trả tiền. Tại đây, trong lúc chờ nhận tiền, Nguyên cùng đồng bọn đã bị CA huyện Tuy Phước phối hợp PC45 CA tỉnh bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT CA huyện Tuy Phước đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng là Đàm Như Huyền, Nguyễn Thái Nguyên, Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Bảo Đức về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

 

Theo Báo Bình Định

.