CA huyện Hoài Nhơn vừa bắt 2 đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm xe mô tô Exciter. Đối tượng khai nhận chọn loại xe này để trộm vì dễ tiêu thụ, được giá.

 


Chiều 29.9, trong lúc tuần tra, CA huyện Hoài Nhơn phát hiện 2 thanh niên đi trên một chiếc xe máy hiệu Exciter với tốc độ nhanh, khả nghi. Nhìn biển số xe, các trinh sát nghi ngờ xe gắn biển số giả, có khả năng là xe trộm cắp nên đã đuổi theo và đưa 2 đối tượng về trụ sở CA huyện để xác minh làm rõ.

Tại đây, 2 đối tượng khai là Nguyễn Văn Lục (SN 1990, ở thôn Hiệp An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) và Huỳnh Quang Nhựt (SN 1992, ở thôn Thượng An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ). Qua xác minh, cả 2 đối tượng này đã có tiền án, trong đó Nguyễn Văn Lục bị tù về tội gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, Huỳnh Quang Nhựt bị tù về tội trộm cắp tài sản.

Quá trình làm việc, kiểm tra, CA Hoài Nhơn phát hiện trong cốp xe của các đối tượng có nhiều giấy CMND, giấy phép lái xe, biển số xe giả khác và rất nhiều dụng cụ có liên quan đến hành vi trộm cắp xe máy như đoản, khóa, mũi dùi... Bước đầu, Nhựt và Lục khai nhận đã trộm 10 chiếc xe máy, toàn bộ đều là loại xe Exciter. Địa bàn bọn chúng gây án là tỉnh Quảng Ngãi, huyện Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn. Trong 2 ngày 22 và 23.9, bọn chúng đã thực hiện 3 vụ trộm xe Exciter. Với dụng cụ chuyên nghiệp, Nhựt và Lục khai nhận khi phát hiện xe Exciter, bất kể có khóa hay không, chỉ cần không có người trông coi thì với những dụng cụ mà chúng mang theo, chỉ trong tích tắc bọn chúng có thể trộm chiếc xe mang đi mà không để lại dấu vết gì.

Đêm 22.9, khi đi dạo đến phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, phát hiện xe mô tô Exciter màu vàng đen của anh Võ Văn Bình (SN 1979, ở KV6, phường Hải Cảng) không có người trông coi, Nhựt và Lục đã mang đồ nghề gồm 1 khóa từ, một mũi dùi và cái đoản hình chữ L, tức khắc mở được xe. Sau khi trộm chiếc xe này, bọn chúng gắn biển số giả, đem vào bãi xe của Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn gửi chờ tiêu thụ.

Hầu hết các xe trộm được, bọn chúng đều cất biển số thật, gắn biển số giả để tiêu thụ, thế chấp. Đêm 23.9, Nhựt và Lục trộm một xe Exciter biển số 76U1-11624 của anh Nguyễn Thái Hiệp (SN 1990,

ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), trong cốp xe có giấy tờ xe, CMND của anh Hiệp. Lục đã lấy hình thẻ của mình dán vào CMND của anh Hiệp rồi mang xe đến một tiệm cầm đồ ở Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn cầm lấy 25 triệu đồng.

Bọn chúng khai nhận, sở dĩ chỉ trộm xe Exciter là vì loại xe này dễ tiêu thụ, được giá và một điều nữa là dụng cụ mà bọn chúng mang theo chỉ mở được xe Exciter. Bọn chúng cũng từng thực hiện bất thành một vụ trộm xe SH tại huyện Hoài Nhơn vì “đồ nghề” của mình không mở được xe SH.

Hầu hết các vụ trộm, Lục là người trực tiếp mở khóa, vì sau khi ra tù, Lục có thời gian học nghề sửa xe mô tô tại TP Hồ Chí Minh nên khá rành các loại xe mô tô. Xe trộm được, bọn chúng mang vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

 

Theo Báo Bình Định

.