Sau hơn 1 tháng lập án và theo dõi, vào hồi 15h 45 phút ngày 9 tháng 10 tại địa bàn xã Quỳnh Giang huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An, lực lượng Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Đồn Biên phòng Thông Thụ phối hợp với Công An huyện Quế Phong và trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu bắt 2 đối tượng buôn người kịp thời giải cứu 3 nạn nhân.

 


Qua lấy lời khai ban đầu của đối tượng Hằng cho biết: Với chiêu bài lừa các cô thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ đối tượng Hằng đã đưa số điện thoại cho các nạn nhân và dụ dỗ các cô gái sang Trung Quốc làm ăn, nếu gọi được thêm người đi cùng sẽ cho thêm tiền. Để tạo niềm tin cho các nạn nhân mỗi người nhận lời đi theo, Hằng sẽ đưa trước cho gia đình nạn nhân từ 5- 6 triệu đồng và hứa khi sang đến Trung Quốc mức lương hàng tháng sẽ là  20 triệu đồng.
 
Theo ngày giờ thoả thuận 3 nạn nhân đã được Hằng đưa từ Nghệ An ra Quảng Ninh trên chuyến xe mang biển số 38N3438 của nhà xe Sơn Mỹ hành trình Hà Tĩnh – Hà Nội, khi đến địa bàn xã Quỳnh Gianh huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An thì bị bắt giữ.
 
Mở rộng điều tra vụ án cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng  Lữ Thị Hoa sinh năm 1968, trú tại Mường Nọc huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An là đối tượng đồng phạm trong chuyến án.
 
Hiện vụ án đã được Bộ đội Biên phòng Nghệ An hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

 

Theo Báo Nghệ An

.