Những ngày cuối năm 2013, CA tỉnh Nghệ An nhận được đơn thư tố cáo về các hoạt động bất minh của Cty TNHH Xây dựng Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Tâm (gọi tắt là Cty TNHH Minh Tâm, có trụ sở tại ngõ 12, đường Hải Thượng Lãn Ông, khối 15, P. Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An).
 


... Đến vụ nổ súng trên đường

Chiều 1-1, Hiệp “chi” và đàn em đi ăn tất niên tại nhà một người bạn ở P. Bến Thủy, TP Vinh. Tại tiệc tất niên này còn có Lê Văn Thắng (1977, còn gọi là Thắng xê-bát-cheo, trú P. Hồng Sơn, TP Vinh). Trong cuộc nhậu, Hiệp thấy “ngứa mắt” nên ném một quả cà chua về phía Thắng. Biết mình có hành động gì đó làm phật lòng “ông anh” nên Thắng vội cầm ly chạy sang bàn của Hiệp, rồi lí nhí: “Nếu em có điều gì không phải, mong anh thông cảm cho em” nên Hiệp tạm thời bỏ qua.

Nhậu tới khoảng 20 giờ cùng ngày thì tất cả ra về. Khi xe của Hiệp và “đàn em” về tới đường Nguyễn Văn Trỗi (đoạn đối diện chợ ĐH Vinh) thì phát hiện xe BKS 37A-03773 của Thắng. Ra lệnh cho “đàn em” dừng xe, Hiệp nhảy xuống, đến chặn xe Thắng lại. Thấy Hiệp và các “đệ tử” mặt đằng đằng sát khí, Thắng không dám mở cửa xuống xe mà vẫn nổ máy chạy từ từ chứ không dừng lại. Đáp lại thái độ của Thắng, Hiệp và đàn em xông vào đạp gãy gương chiếu hậu, đá móp xe. Thắng sợ quá nhấn ga bỏ chạy. Một cuộc rượt đuổi gây náo loạn cả một cung đường đông đúc, cùng đó là tiếng la hét chửi bới và 2 tiếng súng nổ vang lên, sau đó thì tất cả mất hút. Vụ việc xảy ra, lúc này người dân hiếu kỳ kéo tới xem rất đông, làm tắc nghẽn giao thông.

Nhận được tin báo, các lực lượng gồm Phòng CSĐTTPVTTXH, CATP Vinh, CAP Bến Thủy nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được 1 gương chiếu hậu của ô-tô và 2 vỏ đạn (loại súng công cụ hỗ trợ). Sau khi tích cực vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT đã có đủ cơ sở khẳng định vụ nổ súng đêm 1-1 là do băng của Hiệp “chi” gây ra. Ngay sau đó, CQĐT đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Anh (1975, tức Anh cò, trú khối 6A, P. Cửa Nam), Trần Hữu Thạch (1977, Thạch bảy, đã có 1 tiền án về tội giết người, trú khối 4, P. Hà Huy Tập), Trần Hữu Nghĩa (1983, Nghĩa Phương, trú P. Bến Thủy) và Hồ Viết Lợi (1983, đã có 2 tiền án, bị AIDS giai đoạn cuối, trú P. Hưng Bình, cùng TP Vinh) vì có liên quan đến vụ nổ súng trên. Riêng Đinh Ngọc Hiệp và một số đàn em khác đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Biết không thể trốn thoát, cuối tháng 1-2014, Đinh Ngọc Hiệp đã tới CQĐT đầu thú. Hiện cơ quan CSĐT CA tỉnh Nghệ An đã bắt giữ và khởi tố 8 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
 

Theo CA Đà Nẵng