Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thành vừa bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Chánh Thi (20 tuổi) và Vũ Hoàng Minh (19 tuổi, cùng trú tại xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) về hành vi cướp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, Thi, Minh và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân khi họ ngồi tâm sự ở khu vực vắng người qua lại.

 

 

Khoảng một tuần sau, Thi, Minh và Tâm tiếp tục rủ nhau đi cướp. Với kịch bản tương tự, chúng đến khu vực thuộc KCN Mỹ Xuân B1 thì phát hiện một đôi nam nữ (nam thanh niên là người nước ngoài) đang ngồi trên xe chiếc xe máy hiệu Air Blade để tâm sự. Tâm dừng xe và cùng Thi dùng gậy tấn công nạn nhân khiến anh này hoảng sợ bỏ chạy. Thi và đồng bọn cướp được chiếc xe máy rồi chạy về nhà Minh ở Bình Thuận ngủ lại qua đêm. Hôm sau chúng mang chiếc xe cướp được đến một tiệm cầm đồ thế chấp lấy 4,2 triệu đồng. Hiện nạn nhân của vụ án này chưa đến trình báo tại cơ quan công an nên cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ.

Theo lời khai của Thi và đồng bọn, quá trình gây án của chúng bắt đầu từ tháng 4-2014. Một lần cùng các đối tượng Nguyễn Minh Tâm, Quang, Giầu, Tí Dương, Thư (bạn gái Tí Dương, hiện đang bỏ trốn) và Tiên đi vào KCN Mỹ Xuân B1 chơi, chúng phát hiện hai người đàn ông đồng tính đang dừng xe bên đường tâm sự. Thấy đường vắng, một đối tượng trong nhóm đã “đề xuất” đến đe dọa để cướp điện thoại di động của hai người đàn ông này. Các đối tượng Tâm, Quang, Giầu, Tí Dương chạy vào khu vực gần đó lấy một cây tràm làm hung khí, sau đó Tâm dùng cây đánh vào lưng một trong hai người đàn ông và yêu cầu đưa điện thoại. Người này không đưa thì bị Giàu và Tí Dương tiếp tục dùng cây đánh ngã xuống đường, để Tâm đến lấy chiếc điện thoại Samsung của nạn nhân. Ngay sau khi cướp được điện thoại, các đối tượng này đã mang đến thị trấn Phú Mỹ bán được 1,4 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Thấy việc “kiếm tiền” khá đơn giản, từ đó Thi, Tâm và đồng bọn đã tụ tập gây ra các vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Tân Thành và các địa bàn lân cận. Cơ quan điều tra cho biết, trước khi bị bắt, nhóm tội phạm này đã gây ra 6 vụ án cướp tài sản và một vụ án cướp giật tài sản. Hầu hết các nạn nhân sau khi bị chúng hành hung, cướp tài sản đã không đến trình báo cơ quan chức năng, vì thế cơ quan chức năng đã không nắm bắt thông tin để kịp thời xác minh, điều tra trấn áp các đối tượng.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng cướp tài sản đã bị các lực lượng của Công an tỉnh bắt giữ. Hầu hết các đối tượng bị bắt đều trong độ tuổi thanh thiếu niên. Đặc điểm chung của những đối tượng này là đã vượt ra ngoài sự quản lý, giáo dục của gia đình và xã hội để tụ tập thành băng nhóm gây ra các hành vi vi phạm pháp luật, chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền ăn chơi. Cánh cửa tương lai tốt đẹp sẽ khép lại, các đối tượng phạm tội sẽ phải nhận những bản án thích đáng để trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật của bản thân.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.