Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng: Nguyễn Thế Huy Tùng (16 tuổi), Lê Quốc Chiêu (22 tuổi), Cao Quang Hải (17 tuổi) và Võ Thành Thông (17 tuổi) cùng trú tại xã Tân Hải (huyện Tân Thành) về hành vi cướp tài sản.

 


Thời gian gần đây, trên địa bàn xã đảo Long Sơn (TP. Vũng Tàu) liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân khi họ đang ngồi tâm sự tại các khu vực vắng vào đêm khuya. Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu và công an các địa phương lân cận lập kế hoạch đấu tranh, triệt xóa loại tội phạm này để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sau một thời gian truy xét, rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn, các trinh sát đã đưa nhóm thanh niên có nhiều nghi vấn vào “tầm ngắm”. Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, tối 30-6, các trinh sát Phòng PC45 phối hợp với Đội II (Công an TP. Vũng Tàu) và Công an huyện Tân Thành triệu tập các đối tượng trên về cơ quan công an làm việc. Qua đấu tranh, bốn đối tượng nói trên khai nhận đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn xã Long Sơn.

Theo lời khai của các đối tượng, tối 24-5, bọn chúng rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất kế hoạch gây án, Tùng, Thông và Chiêu mang theo 3 con dao Thái Lan chở nhau trên xe máy đi từ Tân Hải đến địa bàn xã Long Sơn để tìm “mồi”. Khi đến khu vực cầu Chà Và, chúng phát hiện anh Nguyễn Danh Ngọc (18 tuổi, trú tại xã Long Sơn) đang ngồi tâm sự với bạn gái, chúng liền ập đến dùng dao uy hiếp. Trước hành vi côn đồ của bọn cướp, anh Ngọc và bạn gái đã bỏ chạy, Thông và đồng bọn đã chiếm đoạt chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius mang biển kiểm soát 72C1-432.13 và đem bán cho một thanh niên trú tại xã Tân Hải được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Tối 14-6, Thông, Chiêu và Tùng tiếp tục rủ nhau đi cướp. Tùng dùng xe máy chở Thông và Chiêu đi từ Tân Hải đến Long Sơn để tìm cơ hội gây án. Khoảng 21 giờ 40 phút cùng ngày, chúng phát hiện ông Trần Hoàng Minh (51 tuổi, trú tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) điều khiển xe máy qua cầu Ba Nanh. Sau khi đảo xe quan sát, phát hiện không có người qua lại, Tùng đuổi theo để Thông và Chiêu dùng dao uy hiếp rồi cướp của ông Minh chiếc xe máy biển kiểm soát 72C1-37085, một chiếc điện thoại di động và một số giấy tờ cá nhân. Sau đó, 3 đối tượng đến TP. Bà Rịa thuê nhà nghỉ ở lại qua đêm, ngày hôm sau chúng mang chiếc xe cướp được bán cho anh rể của Tùng 4,5 triệu đồng.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 25-4, anh Huỳnh Trọng Nhân (17 tuổi, trú tại xã Long Sơn) đang ngồi tâm sự với bạn gái tại khu vực cầu Chà Và (xã Long Sơn) đã bị các đối tượng Thông, Hải và Lê Quốc Mạnh (21 tuổi, em ruột của Chiêu) dùng rựa, dao Thái Lan, ná bắn đá tấn công, cướp đi chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius, biển kiểm soát 72C1 - 403.91 và hai điện thoại di động. Chiếc xe cướp được, Hải và Mạnh đưa cho Nguyễn Thế Huy Tùng mang đến một tiệm cầm đồ tại địa bàn huyện Tân Thành thế chấp lấy 12 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi hai chiếc xe máy là tang vật của các vụ án, đồng thời tiếp tục mở rộng, xác minh điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để đưa ra trừng trị trước pháp luật.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.