13 giờ 45 ngày 5-3, hàng trăm tiểu thương chợ tạm Quảng Ngãi hoảng loạn vì đối tượng đòi nợ thuê đâm dã man một thanh niên ngay giữa chợ, gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
 


Ngay sau khi xảy ra vụ án, CATP Quảng Ngãi đã tiếp cận nhanh hiện trường, cùng với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra, xác minh. Sau 24 giờ, chiều 6-3, CQĐT CATP Quảng Ngãi đã truy nóng đối tượng côn đồ đâm người dã man này khi y chuẩn bị tẩu thoát khỏi địa bàn TP Quảng Ngãi. Đối tượng là Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên (1994, trú P. Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo hồ sơ, Nguyên là đối tượng đã có 2 tiền sự về hành vi “Cố ý gây thương tích” tại tỉnh Bình Định. Qua điều tra, trước đó, có một số đối tượng ở TP Quảng Ngãi rủ Nguyên đi nhậu rồi thuê Nguyên đi đòi nợ ở chợ Quảng Ngãi. Với bản chất côn đồ, Nguyên đã tiếp tục gây án nghiêm trọng. Tại CQĐT, Nguyên khai nhận: vì gia đình khổ quá, cha mất khi y mới 3 tuổi, trong khi đó mẹ lại mang bầu được 3 tháng.

Kể từ khi mất cha, Nguyên không được học hành đến nơi đến chốn, rồi không chịu khó lao động để kiếm tiền phụ giúp gia đình nên Nguyên thường hay bị mẹ la mắng. Không chịu được sau những lần bị mẹ la, Nguyên rời tỉnh Bình Định về ở nhà bà ngoại tại TP Quảng Ngãi. Từ đó, y hay theo đám bạn xấu, nghĩ đòi nợ xong sẽ có tiền đem về cho mẹ, ai ngờ với bản chất côn đồ của mình, Nguyên đã phạm tội nghiêm trọng.

Hiện CATP Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên về hành vi “Cố ý gây thương tích” và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đòi nợ thuê của nhóm đối tượng côn đồ này.
 

Theo CA Đà Nẵng