(BVPL) - 16 tuổi, khi còn "nợ án" giáo dưỡng, Công tụ tập các thanh niên mới lớn và lên kế hoạch cướp tài sản của tài xế taxi. Chỉ trong một đêm, nhóm Công gây ra 3 vụ cướp liên tiếp.

 
 
8 đối tượng tại cơ quan Công an
8 đối tượng tại cơ quan Công an
 
Táo tợn gây ra 3 vụ cướp taxi trong đêm
 
Như VnMedia đã đưa tin, ngày 3/10, công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm cướp tài sản của lái xe taxi. 
 
Theo đó, bắt 8 đối tượng: Lê Đình Công (SN 1996), Đào Duy Hưng (SN 1996), Nguyễn Văn Chiến (SN 1993), Đào Duy Tùng (SN 1994), đều trú ở Uy Nỗ, Đông Anh; Nguyễn Hữu Hưng (SN 1993), Phạm Tam Long (SN 1994), đều trú ở Trung Nghĩa, Thanh Thuỷ, Phú Thọ; Đỗ Việt Anh (SN 1994, trú ở Thiệu Phú, Thiệu Hoá, Thanh Hoá) và Vũ Đình Long (SN 1995, trú ở Quảng Phú, TP Thanh Hoá, Thanh Hoá). 
 
Theo tài liệu điều tra, đêm 30/9, sau khi đi chơi Tết trung thu về, Công tụ tập đám bạn và thống nhất với Dương, Chiến, Tùng, Đình Long, Việt Anh và Trang sẽ điều lái xe taxi về khu vực đền Sái, xã Thụy Lâm (Đông Anh), nơi vắng người đi lại để khống chế, cướp tài sản. 
 
Tối ngày hôm sau, Công cùng Dương, Chiến, Tùng Vũ, Long, Việt Anh đi xe buýt sang chợ Xanh (Cầu Giấy) chơi đêm. Cả bọn ngồi uống nước, sau đó Công điện cho Nguyễn Hữu Hưng (), và Phạm Tam Long sang. Chúng gặp nhau và thống nhất giao để Công điều tài xế taxi đi vì là đứa thông thạo địa hình. 
 
Khoảng 22h30 ngày 1/10, Công phân công Chiến, Hưng, Tam Long thuế chiếc taxi do anh Nguyễn Trọng Tài (23 tuổi, Thái Bình) điều khiển. Trong khi đó, Công, Dương thuê một chiếc taxi khác do anh Vũ Văn Giang (30 tuổi, Nam Định) lái sang Đông Anh đón Trang rồi đi vào khu vực đền Sái.
 
Còn Tùng, Việt Anh và Đình Long cũng thuê một chiếc taxi khác do anh Vương Đắc Việt (31 tuổi, ở Bắc Giang) lái. Khi đến đường Cầu Tre, xã Uy Nỗ, Tùng lấy lý do điện thoại hết pin để mượn máy của anh Việt, gọi cho bạn mang laptop cho mình. Anh Việt đồng ý và dừng xe. Lúc đó, Tùng ra hiệu cho cả nhóm bỏ chạy.
 
Trong khi đó, nhóm của Chiến cũng đi taxi sang Đông Anh. Khi đến đền Sái, Chiến ngồi ghế phụ hỏi mượn anh Tài điện thoại vờ gọi cho bạn ra đón. Sau đó, Chiến yêu cầu dừng ở đoạn đường vắng, để Hưng đe dọa tài xế: “Mày có tiền, đưa đây”. Thấy thái độ hung hãn của nhóm cướp, anh Tài đưa gần 1 triệu đồng cùng chiếc đồng hồ cho chúng.
 
Chiếc taxi thứ ba chở nhóm Công đến chân cầu Thăng Long. Công điện thoại cho Trang vờ hẹn đến một địa điểm để sang Bắc Ninh chơi. Khi Trang lên xe, theo kế hoạch đã bàn trước, thiếu nữ này vờ nói: “Bây giờ sang Bắc Ninh chơi à”. Trên đường đi, Công điện cho Chiến và được thông báo đã cướp được tài sản. 
 
Rạng sáng 2/10, Công điều tài xế đến khu vực đền Sái, nơi này Chiến và đồng bọn đang đợi. Trên đường vào nơi hẹn, thấy nhóm Chiến, Công yêu cầu dừng xe đón.  Cả nhóm áp sát anh Giang, nói: "bọn tao không có tiền trả, mày cho xin cuốc này, mày có bao nhiêu tiền đưa đây" rồi lục ví của nạn nhân lấy 150.000 đồng, điện thoại. Sau khi gây án, nhóm của Công chia nhau số tài sản cướp được. 
 
Chân dung "tướng" cướp tuổi teen
 
Gương mặt ngổ ngáo, bất cấn, Lê Đình Công (16 tuổi) – đối tượng được xác định cầm đầu nhóm cướp này không một phút sợ hãi kể về quá khứ tuổi thơ bất hạnh của mình.
 
Công lớn lên thiếu tình thương yêu của bố. Mẹ Công nuôi con một mình và lấy họ của mình để đặt cho đứa trẻ không có bố. Học chưa hết lớp 6, Công nghỉ, lang thang trong các quán net. Tuổi thơ của thiếu niên này thiếu sự chăm sóc đầy đủ của gia đình nên sớm hư hỏng. Người mẹ trẻ cũng không đủ sức để dạy dỗ đứa con ngỗ nghịch. 
 
Năm 14 tuổi, Công bị đưa đi giáo dưỡng một năm. Được học tập và hiểu về cách sống theo pháp luật một thời gian nhưng khi rời trường giáo dưỡng, Công tiếp tục sống “nổi loạn” với thói hư, tật xấu, trộm vặt. Chính quyền địa phương đã không ít lần gọi Công lên để giáo dục nhưng thiếu niên này “bỏ ngoài tai”.
 
Công thường vắng nhà, sống tụ tập với đám bạn quen trong những lần vào mạng chat. Một lần nữa, Công bị “gửi” vào trường giáo dưỡng với thời hạn 18 tháng vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Công trốn, không đi thi hành quyết định này của UBND huyện Đông Anh. 
 
Trong khi còn “nợ án”, Công tập hợp một nhóm gồm: Đào Duy Dương, Nguyễn Văn Chiến, Đào Duy Tùng, Vũ Đình Long và Đỗ Việt Anh và Nguyễn Thuỳ Trang, để đi cướp. Đối tượng chúng nhằm đến những người lái xe taxi. 
 
Với tội ác Công và đồng bọn gây nên, ngày 2/10, lần lượt Công cùng đồng bọn bị bắt giữ. Đến ngày 7/10, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt khẩn cấp nhóm cướp teen trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
 
Theo VnMedia
.