    |
 |
| Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thiên Hương trang bị đầy đủ thiết bị số hóa hiện đại đồng bộ phục vụ người dân. |
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp xã quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, sâu rộng nội dung Nghị quyết 66.7/2025/NQ-CP và Công văn số 7422/BTP-CTXDVBQPPL của Bộ Tư pháp đến cán bộ, công chức, viên chức và người có thẩm quyền giải quyết TTHC. Các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc thực hiện việc khai thác, sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu để thay thế các loại giấy tờ, thành phần hồ sơ khi giải quyết TTHC.
Cùng với đó, các đơn vị tổ chức số hóa, cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu theo quy định; bảo đảm hạ tầng công nghệ để kết nối, khai thác, sử dụng thông tin trong các cơ sở dữ liệu khi giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 66.7/2025/NQ-CP và chỉ đạo của Bộ Tư pháp, các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể.
    |
 |
| Cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. |
Các sở, ngành: Tư pháp, Tài chính, Y tế, Nông nghiệp và Môi trường, Công an, Bảo hiểm Xã hội TP Hải Phòng được giao chủ trì, phối hợp rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC và công bố trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố đối với các thủ tục có thành phần hồ sơ được thay thế bằng dữ liệu theo Nghị quyết 66.7/2025/NQ-CP, hoàn thành trước ngày 31/12/2025. Đối với các TTHC được công bố sau này, việc tái cấu trúc quy trình phải hoàn thành trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND cấp xã hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản quy phạm pháp luật do địa phương ban hành, nhằm cắt giảm, thay thế thành phần hồ sơ dựa trên dữ liệu đối với TTHC thuộc thẩm quyền địa phương, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 201/CĐ-TTg ngày 22/10/2025 về tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC dựa trên dữ liệu.