Ngày 27/11, thông tin với báo chí, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định cho biết, tại kì họp thứ 55, cơ quan này đã thi hành kỉ luật và xem xét, thi hành kỉ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm.

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy Bình Định xem xét, thi hành kỉ luật đối với ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy, nguyên Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định (hiện là Phó Cục trưởng). 

UBKT xác định, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định từ năm 2014 đến ngày 5/5/2019, với trách nhiệm là người đứng đầu, ông Nguyễn Công Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế; thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên, để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật. 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Công Thành. Ảnh: binhdinh. 

Những vi phạm của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cá nhân ông Thành, Cục Thuế và Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bình Định, đến mức phải xử lí kỉ luật. 

Với những vi phạm đã được kiểm tra, kết luận, căn cứ quy định, UBKT Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Thành; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét cho ông Nguyễn Công Thành thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Liên quan đến xử lí kỉ luật tại Cục Thuế Bình Định, giữa tháng 10/2019, ông Nguyễn Công Thành bị Bộ Tài chính kỉ luật bằng hình thức giáng chức từ Cục trưởng xuống làm Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Tại kỳ họp thứ 55, UBKT Tỉnh ủy Bình Định cũng xem xét, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỉ luật đối với ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh& xã hội tỉnh Bình Định, do ông này đã có những vi phạm quy chế làm việc của Sở Lao động, thương binh& xã hội; báo cáo không trung thực lí do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo Sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; bỏ sinh hoạt đảng và không đóng đảng phí nhiều kì.

Nam Trung