leftcenterrightdel
 Đoàn dâng hương tưởng niệm tại khu di tích.

Tham dự hoạt động về nguồn có đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ công chức hiện đang công tác tại 6 đơn vị trong Khối thi đua Nội chính tỉnh gồm Trại giam Long Hòa, Công an, Viện kiểm sát, Tòa án Cục THADS, Bộ đội biên phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An.

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam trên địa bàn đất “thép” Tây Ninh thuộc khu vực rừng Rùm Đuôn, thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên (sát biên giới Việt Nam - Campuchia). Nơi đây đã được Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cho một số Cơ quan đầu não của Cách mạng miền Nam nước ta trong những năm tháng diễn ra cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

leftcenterrightdel
 Đoàn nghe thuyết minh về di tích Trung ương Cục Miền Nam.

Trung ương Cục miền Nam được thành lập vào tháng 3/1951, là một bộ phận của Trung ương Đảng, được Trung ương ủy nhiệm chỉ đạo toàn bộ công tác của Đảng ở miền Nam, lãnh đạo quân dân miền Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với tầm vóc và ý nghĩa lịch sử to lớn đó, khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam đã được đầu tư, phục dựng lại như nguyên bản, bao gồm nhà trưng bày di tích lịch sử gồm khoảng 1.000 hình ảnh, hiện vật mô phỏng lại đời sống, sinh hoạt và chiến đấu của các chiến sỹ Cách mạng tại chiến khu xưa, như mô hình căn nhà lá của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, chiếc bàn làm việc của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, xe đạp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Hoạt động về nguồn đã tạo điều kiện cho cán bộ công chức của 6 đơn vị trong Khối thi đua Nội chính tỉnh Long An được tiếp cận, tìm hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về những hy sinh to lớn, những khó khăn, gian khổ của các thế hệ anh hùng trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Qua chuyến về nguồn cũng tạo điều kiện cho các đơn vị trong Khối thi đua được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong học tập, công tác, chiến đấu; từ đó giúp mỗi cán bộ công chức tự liên hệ với nhiệm vụ chính trị của đơn vị để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu nhằm đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Trân Định - Thu Hương